Chủ Nhật, 19/5/2024
Phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2016

Chín tháng đầu năm 2016, Quỹ Vì người nghèo cả nước đã tiếp nhận 945.875 tỷ đồng từ các cơ quan, doanh nghiệp. Từ nguồn lực vận động cùng với hỗ trợ của ngân sách nhà nước, trợ giúp của cộng đồng, các địa phương đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 34.437 căn nhà Đại đoàn kết; giúp đỡ, hỗ trợ 149.416 hộ nghèo phát triển sản xuất; hỗ trợ 1.207.695 lượt người nghèo được khám, chữa bệnh; giúp đỡ 295.891 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây dựng 13.632 công trình dân sinh...

Phát biểu ý kiến tại lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi các cấp, ngành, đồng bào, chiến sĩ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài, các doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức, cá nhân nước ngoài tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ, có những đóng góp thiết thực bằng nhiều hình thức, giúp đỡ hộ nghèo, vùng nghèo, trước hết là thực hiện Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2016.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu ý kiến nêu rõ: Giảm nghèo bền vững theo chuẩn nghèo đa chiều là một trong những chủ trương lớn hiện nay của Đảng, Nhà nước ta. Đây không chỉ là vấn đề kinh tế, mà còn là cơ sở để giữ vững ổn định về chính trị, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đòi hỏi các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị cần phối hợp chặt chẽ, tập trung chỉ đạo quyết liệt, bền bỉ, lâu dài. Đảng, Nhà nước ta luôn chủ trương phát triển kinh tế gắn liền với tiến bộ, công bằng xã hội; khuyến khích toàn dân tham gia các cuộc vận động, phong trào ủng hộ giúp đỡ đồng bào nghèo, đồng bào bị thiên tai, vừa chia sẻ khó khăn, vừa tạo điều kiện khuyến khích đồng bào nghèo có ý chí vươn lên thoát nghèo, từng bước làm giàu, thu hẹp dần khoảng cách giàu nghèo giữa các vùng, các tầng lớp nhân dân... Phó Thủ tướng đề nghị, các bộ, ngành Trung ương, chính quyền địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với MTTQ Việt Nam, các tổ chức thành viên tổ chức tốt việc vận động, sử dụng Quỹ Vì người nghèo bảo đảm công khai, minh bạch, hỗ trợ đúng đối tượng; góp phần thiết thực tạo nguồn lực hỗ trợ người nghèo.

Tại lễ phát động, 46 bộ, ban, ngành, đoàn thể đã hưởng ứng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo Trung ương và vận động ủng hộ thông qua tin nhắn 1400 với số tiền hơn 348 tỷ đồng.

Nguồn: nhandan.com.vn, ngày 18/10/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất