Thứ Bảy, 27/4/2024
Hội Phụ nữ cơ sở với phong trào Dân vận khéo

 Mô hình “Nuôi heo vàng, ngàn yêu thương" của Hội LHPN tỉnh Quảng Bình

Hội LHPN phường An Hòa, Thừa Thiên Huế với phong trào thi đua “Dân vận khéo”

Để triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội LHPN phường An Hòa đã thường xuyên sâu sát cơ sở nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ; đồng thời có nhiều hoạt động tích cực, thiết thực. Cụ thể, hưởng ứng quy định về đốt, rải vàng mã trên địa bàn phường, Hội thường xuyên tuyên truyền bằng khẩu hiệu, tờ rơi, vận động các hội viên phụ nữ cam kết đốt, rải vàng mã đúng nơi quy định, đốt vàng mã trong thùng thay vì đốt ở gốc cây, lòng đường, vỉa hè, khói bụi mù mịt, ảnh hưởng đến môi trường và người đi đường, qua đó, góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường, nâng cao thuần phong mỹ tục của người dân khi đốt, rải vàng mã.

Cùng với đó, Hội LHPN phường An Hòa đã phối hợp ra quân thực hiện phong trào“Dân vận khéo xây dựng đô thị văn minh” của phường, ngày cuối hàng tháng đi từng tuyến đường trên địa bàn để tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, hộ kinh doanh thực hiện nghiêm túc các quy định về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường. Đến nay, đã có 196 hộ/196 hộ kinh doanh buôn bán dọc hai bên các tuyến đường trọng điểm đã ký bản cam kết thực hiện các nội dung về xây dựng nếp sống văn minh đô thị và trật tự đô thị. Tình hình trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên địa bàn phường cơ bản đã ổn định và từng bước đi vào nề nếp, tình hình lấn chiếm lề đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán giảm hẳn, an toàn giao thông được đảm bảo, tình trạng đậu đỗ xe khôngđúng nơi quy định đã hạn chế, vệ sinh môi trường từng bước được cải thiện.

Hội LHPN TP Đồng Hới, Quảng Bình xây dựng 100% cơ sở Hội có mô hình Dân vận khéo

Quản lý gần 23.000 hội viên, phụ nữ thuộc nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau và vô cùng đa dạng, “Dân vận khéo” là chìa khoá để Hội thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ với 100% cơ sở Hội có mô hình dân vận khéo.

Hoạt động sáng tạo và mang dấu ấn của Hội LHPN thành phố năm 2017 là việc triển khai mô hình dân vận khéo “Xây dựng nếp sống văn minh đô thị trong phụ nữ tiểu thương” và “Mỗi cơ sở Hội là một địa chỉ nhân đạo từ thiện”. Với mô hình “Xây dựng nếp sống văn minh đô thị trong phụ nữ tiểu thương”, Hội các cấp đã chủ động phối hợp rà soát phụ nữ tiểu thương tại các chợ, phân loại tiểu thương thuộc nhóm ngành hàng, ... để có biện pháp tuyên truyền, vận động chị em thực hiện văn hoá trong kinh doanh buôn bán, ứng xử nhẹ nhàng, giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng, uy tín với khách hàng; tránh tranh chấp chỗ, thực hiện vệ sinh chợ và vệ sinh an toàn thực phẩm, chấp hành việc nộp thuế và các khoản phí chợ theo quy định, tham gia tốt hoạt động nhân đạo từ thiện, ủng hộ quỹ vì người nghèo,....

Mô hình “Mỗi cơ sở Hội là một địa chỉ nhân đạo từ thiện” với 100% chi hội phụ nữ xây dựng được quỹ tình thương, quỹ thăm viếng hiếu hỉ với số tiền trên 500 triệu đồng mỗi năm, các mô hình “Nuôi heo vàng, ngàn yêu thương”, heo vàng nhân ái, heo đất, hũ gạo tình thương,... được duy trì đều đặn, năm 2017 đã nuôi được 6.820 con heo vàng với tổng số tiền 1,734 triệu đồng. Trong năm 2017 vừa qua đã chủ động tổ chức thăm và tặng 828 suất quà với số tiền trên 240 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hội viên, phụ nữ, trẻ em nghèo gặp khó khăn, hoạn nạn, đau ốm; xây mới và sửa chữa 03 mái ấm tình thương với số tiền 55 triệu đồng. Tiêu biểu là mô hình “Tiết kiệm từ thu gom và phân loại rác thải để xây dựng quỹ Hội” của phường Bắc Lý đã thu được số tiền 86 triệu đồng và tổ chức nhiều hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa./.

Nguồn: hoilhpn.org.vn, ngày 27/2/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất