Thứ Năm, 25/4/2024
Bến Tre: Nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức hội quần chúng

Hiện toàn tỉnh có 1.461 tổ chức hội quần chúng, hoạt động trên các lĩnh vực xã hội, nhân đạo, từ thiện, văn hóa, thể thao, y tế, giáo dục, pháp luật, khoa học kỹ thuật, hữu nghị… với 424.514 hội viên. Trong đó, có 58 tổ chức hội được công nhận là hội có tính chất đặc thù, 43 hội được giao biên chế, 16 hội được hỗ trợ một phần kinh phí. Số còn lại không được công nhận là hội đặc thù đã tự chủ kinh phí hoạt động. Riêng đối với Hội Chữ thập đỏ, Hội Người cao tuổi tại 164 xã, phường, thị trấn thì được địa phương bố trí 328 người làm việc là những người hoạt động không chuyên trách.

Thời gian qua, các hội quần chúng đã tham gia nhiều hoạt động như thông tin, phổ biến kiến thức; hoạt động nghiên cứu, hội thảo, tư vấn, phản biện xã hội, từ thiện, nhân đạo, hoạt động hữu nghị, ngoại giao nhân dân. Tập trung cao cho việc tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động hội, có nhiều đóng góp trong phát triển kinh tế - xã hội và chính sách an sinh xã hội của tỉnh. Nhiều tổ chức đóng góp to lớn về vật chất, tinh thần cho xã hội. Tuy nhiên, còn một số tổ chức hội phương thức hoạt động thiếu sức hấp dẫn, chưa thu hút hội viên tham gia.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam đánh giá cao hoạt động của các tổ chức hội quần chúng trong thời gian qua, đã góp phần cho công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của tỉnh đến với quần chúng nhân dân. Đặc biệt, năm 2017, các tổ chức hội quần chúng đã vận động đóng góp trên 100 tỷ đồng. Kết quả đó góp phần làm cho bộ mặt kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh thay đổi theo hướng tích cực

Phó bí thư Tỉnh ủy lưu ý, các hội quần chúng cần tiếp tục quán triệt các quy định, chỉ đạo về hoạt động của hội, nhất là bám sát chức năng, nhiệm vụ hội. Tập trung xây dựng, phát triển hội ngày càng lớn mạnh. Tham gia tích cực hơn nữa vào các chủ trương lớn, các chương trình trọng tâm của tỉnh.

“Các sở, ngành nghiên cứu các kiến nghị, vướng mắc của các hội quần chúng để kịp thời tháo gỡ. Đồng thời, làm tốt hơn công tác phối hợp giữa các sở, ngành và tổ chức hội. Kịp thời khen thưởng, động viên các tổ chức, cá nhân hoạt động hội tiêu biểu để đẩy mạnh phong trào hoạt động hội ngày càng lớn mạnh hơn” - Phó bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Thu Huyền

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất