Thứ Năm, 25/4/2024
Bí thư đoàn xóm gương mẫu, tận tụy với công việc

 Đường liên xóm Nà Ngần - Đông Bao do anh Triệu Vần Hin vận động nhân dân hiến đất mở đường.

Năm 2016, anh Hin được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn xóm Đông Bao. Trên cương vị là Bí thư Chi đoàn, anh Hin đã tập hợp, đoàn kết đoàn viên, thanh niên trong xóm tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động do Đoàn cấp trên phát động. Anh luôn nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, đoàn kết giúp nhân dân trong xóm, đi đầu trong mọi phong trào, đặc biệt là tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên, nhân dân xóm Đông Bao mở tuyến đường liên xóm Nà Ngần - Đông Bao. 

Anh Hin chia sẻ: Xóm Đông Bao nằm cách trung tâm xã Hoa Thám hơn 3 km, toàn xóm có 33 hộ, 100% là người dân tộc Dao Đỏ, sống bằng nghề nông - lâm nghiệp, vì thế, mỗi tấc đất ở đây chẳng khác gì “tấc vàng”. Năm 2016, khi xóm có chủ trương mở tuyến đường liên xóm Nà Ngần - Đông Bao. Tôi cùng với Ban công tác mặt trận xóm, Trưởng xóm, Bí thư chi bộ xóm nhiều lần tổ chức họp xóm, đến từng gia đình tuyên truyền, vận động, thuyết phục các hộ dân hiến đất mở đường… Khi người dân chưa chịu giao đất, tôi đã bàn với gia đình hiến hơn 9.300 m2 đất, trong đó có 997,8 m2 đất ruộng, còn lại là đất trồng trúc, đất rẫy. Nhận thấy tôi đi đầu trong việc hiến đất làm đường, 4 hộ gia đình còn lại tự giác hiến đất. 

Với những kết quả đạt được, gia đình anh Triệu Vần Hin nhiều năm liền đạt Gia đình văn hóa; anh Hin nhiều lần được các cấp khen thưởng. Tháng 6/2018, vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2018.   

Nguồn: baocaobang.vn, 21/8/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất