Chủ Nhật, 5/5/2024
Mức độ hài lòng của người bệnh và người nhà với cán bộ Y tế bệnh viện K đạt 85%

Thông tin tại  hội nghị trực tuyến tập huấn hướng dẫn đánh giá sự hài lòng của người bệnh tại 63 điểm cầu trên cả nước diễn ra ngày 15/12, Bộ Y tế cho biết 80% bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hài lòng với thái độ ứng xử của y bác sĩ đối với bệnh nhân. Kết quả này thu được từ việc đánh giá, khảo sát tại gần 170 bệnh viện của các đoàn đánh giá độc lập triển khai trong thời gian qua. 

 Cũng tại hội nghị, bà Vũ Thị Minh Hạnh, phó viện trưởng Viện Chiến lược chính sách y tế, Bộ Y tế, cho hay trước thềm đợt đánh giá này, nhóm đã quay lại Bệnh viện K (một năm sau lần đánh giá sơ bộ đầu tiên), kết quả cho thấy mức độ hài lòng của người bệnh đã tăng từ 51% lên 85%. Kết quả này cho thấy bệnh viện đã có cải tổ sau đánh giá.

Bộ Y tế cũng cho biết, qua đường dây nóng y tế, hàng trăm cán bộ y tế đã bị xử lý kỷ luật với các mức khác nhau.

Tại hội nghị, TS Phạm Văn Tác- Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế cho biết, năm 2017, Bộ Y tế sẽ triển khai việc đánh giá chất lượng bệnh viện theo phương thức mới. Đây là đợt đánh giá chất lượng bệnh viện diện rộng nhất từ trước đến nay và theo các tiêu chí mới.

Theo đó, từ ngày 15/12/2017 đến 27/2/2018 sẽ triển khai đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, chất lượng bệnh viện năm 2017, tại bệnh viện đa khoa và chuyên khoa tuyến tỉnh của 63 tỉnh, thành phố , 100% bệnh viện tuyến TW, bệnh viện của các học viện nhà trường trực thuộc Bộ Y tế.

“Đây là hoạt động được triển khai trên quy mô toàn quốc, để đo lường sự hài lòng của người bệnh theo nội dung quy định về cải cách hành chính của Chính phủ. Hoạt động này sẽ đánh giá những kết quả đã đạt được đồng thời cũng tìm ra những khó khăn, vướng mắc, hạn chế, tồn tại sau một thời gian triển khai các kế hoạch của Bộ Y tế, làm cơ sở để xây dựng nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới”- TS Phạm Văn Tác nói

Theo đó, việc tổ chức đánh giá, phân loại kết quả thực hiện tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trước mắt tập trung vào các bệnh viện tuyến TW, bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh; giúp bình xét, lựa chọn nhân tố tích cực, ghi nhận, khen thưởng kịp thời những thành tích đã đạt được của tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong quá trình triển khai thực hiện các nội dung nâng cao chất lượng hoạt động, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bích Quyên

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi