Thứ Hai, 29/4/2024
Thái Nguyên: Tăng cường đối thoại với người lao động tại nơi làm việc

Theo đánh giá tại cuộc khảo sát, những năm qua, Đảng bộ Khối DN thường xuyên quan tâm đến công tác quán triệt, tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, trách nhiệm thực hiện QCDC ở cơ sở. 57/57 đơn vị trực thuộc Đảng bộ Khối đã kiện toàn và thành lập mới ban chỉ đạo thực hiện QCDC; 100% các DN tổ chức hội nghị người lao động và ký thỏa ước lao động tập thể đầy đủ; nhiều đơn vị quan tâm tổ chức đối thoại định kỳ với người lao động tại nơi làm việc. Việc xây dựng và thực hiện QCDC trong các DN thuộc Khối đã tạo sự đoàn kết, đồng thuận, góp phần ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm, thu nhập, các chế độ, chính sách cho người lao động... Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị chưa quan tâm thực hiện tốt vấn đề này.

Phát biểu kết luận tại cuộc khảo sát, đồng chí Phạm Hoàng Sơn đã chia sẻ những khó khăn trong hoạt động của các đơn vị trực thuộc Đảng bộ Khối DN tỉnh. Về những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong việc thực hiện QCDC ở cơ sở, đồng chí đề nghị Đảng ủy Khối tiếp tục chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng tập trung khắc phục; đặc biệt là cần tăng cường công tác đối thoại giữa lãnh đạo Đảng ủy Khối với cơ sở và giữa các chủ DN với người lao động tại nơi làm việc để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh từ thực tiễn...

Trước đó, Đoàn đã đến khảo sát, nắm tình hình thực hiện QCDC tại Đảng bộ Công ty cổ phần Xây dựng Giao thông I Thái Nguyên.

Nguồn: baothainguyen.org.vn, ngày 17/7/2017

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất