Thứ Năm, 25/4/2024
Đồng Tháp triển khai tốt việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở
 

Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh 

Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo của tỉnh về việc thực hiện QCDC  ở cơ sở đã tiếp và làm việc với Đoàn. Thời gian qua, tỉnh Đồng Tháp đã ban hành nhiều văn bản để cụ thể hóa các chỉ đạo của Trung ương về việc thực hiện QCDC ở cơ sở, góp phần đổi mới phương thức, nội dung hoạt động của hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở trong việc thực hiện QCDC ở cơ sở.

Qua triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, tăng cường mối quan hệ gắn bó với nhân dân, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Thông qua việc triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, thi đua dân vận khéo, giai đoạn 2006-2016 tỉnh tổ chức nhân rộng được 207 mô hình điển hình mang lại hiệu quả tích cực về thực hiện QCDC ở cơ sở trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, góp phần tạo dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, phục vụ nhân dân.

Lãnh đạo tỉnh kiến nghị, đề xuất Trung ương xem xét nâng Pháp lệnh số 34 năm 2007 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thành Luật về thực hiện dân chủ xã, phường, thị trấn để nâng cao tính pháp lý trong tổ chức thực hiện; thực hiện gom 3 quy chế: QCDC cơ sở, Quy chế tổ chức hội nghị người lao động và Quy chế đối thoại tại nơi làm việc thành 1 quy chế; bổ sung việc xử lý các doanh nghiệp không thực hiện QCDC ở cơ sở tại nơi làm việc; thực hiện quản lý tốt thông tin trên mạng xã hội và hệ thống báo chí để thực hiện tốt QCDC cơ sở.

Qua làm việc, đồng chí Trương Thị Mai - Trưởng Đoàn kiểm tra đánh giá cao việc triển khai, thực hiện QCDC ở cơ sở của tỉnh, góp phần nâng cao đời sống nhân dân. Đồng thời đề nghị lãnh đạo tỉnh tiếp tục thực hiện tốt QCDC ở cơ sở, quan tâm thực hiện dân chủ trực tiếp và dân chủ đại diện; nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc phản biện xã hội.

Đồng chí Trương Thị Mai ghi nhận các kiến nghị của tỉnh để báo cáo cho Trung ương xem xét, giải quyết và đề nghị tỉnh cần đảm bảo tính bền vững các mô hình hay, điển hình về thực hiện QCDC ở cơ sở và thực hiện các giải pháp chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển dịch cơ cấu lao động để nâng cao thu nhập và đời sống người dân.

Đoàn đã đến kiểm tra thực tế việc triển khai thực hiện dân chủ ở cơ sở tại TP.Sa Đéc và Công ty TNHH MTV Thương Mại Dầu khí Đồng Tháp; tìm hiểu hoạt động của Thuận Tân Hội quán ở xã Tân Thuận Tây, TP.Cao Lãnh.

Nhân chuyến làm việc tại Đồng Tháp, đồng chí Trương Thị Mai đã đến thăm, nắm tình hình hoạt động của Ban Dân vận Tỉnh ủy, qua đó nhắn nhủ Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp tục nỗ lực trong công tác để củng cố và phát huy lòng tin của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Nguồn: baodongthap.vn, ngày 29/8/2017

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất