Thứ Sáu, 26/4/2024
Kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở đối với Bệnh viện Quân y 103
Cán bộ BCĐ thực hiện QCDCCS của QUTƯ đối thoại dân chủ với cán bộ bệnh viện.

Sau khi làm việc với Đảng ủy, Ban Giám đốc, các cơ quan, đơn vị bệnh viện, đối thoại với cán bộ, nhân viên bệnh viện, BCĐ thực hiện QCDCCS của QUTƯ sơ bộ kết luận: Hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và thực hiện QCDCCS trong thời gian qua của bệnh viện đã có chuyển biến tích cực. Các cấp ủy viên của các cơ quan, đơn vị đã phát huy vai trò, trách nhiệm, chủ động kịp thời tham mưu đề xuất với cấp ủy cấp mình về chủ trương, biện pháp lãnh đạo phát huy dân chủ cơ quan, đơn vị mình. Hệ thống văn bản QCDCCS, các quy chế, quy định trong hoạt động lãnh đạo của cấp ủy và quản lý, điều hành của chỉ huy từng bước được xây dựng, bổ sung hoàn thiện; cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong bệnh viện được biết, được bàn, được làm và kiểm tra trong hoạt động chuyên môn và xây dựng đơn vị. Các tổ chức quần chúng và HĐQN phát huy có hiệu quả chức năng, vai trò thực hiện các dân chủ lớn tại đơn vị, góp phần tích cực trong thực hiện nhiệm vụ của bệnh viện.

Tuy nhiên, nhận thức về QCDCCS của một số cán bộ, nhân viên còn hạn chế, chưa thấy hết được vị trí, ý nghĩa của việc xây dựng và thực hiện QCDCCS ở cơ quan, đơn vị mình; công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và thực hiện QCDCCS của một số cơ quan, đơn vị và tổ chức quần chúng chưa được coi trọng đúng mức...

BCĐ thực hiện QCDCCS của QUTƯ yêu cầu, trong thời gian tới, bệnh viện tiếp tục quán triệt và thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của trên về xây dựng và thực hiện QCDCCS. Gắn việc thực hiện QCDCCS với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về xây dựng Đảng.

Chiều cùng ngày, BCĐ thực hiện QCDCCS của QUTƯ kiểm tra, nắm tình hình kết quả xây dựng và thực hiện QCDCCS đối với Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (Học viện Quân y).

Nguồn: qdnd.vn, ngày 19/9/2017

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất