Thứ Bảy, 20/4/2024
Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ tỉnh Quảng Ninh làm việc với huyện Bình Liêu
Quang cảnh buổi làm việc

Năm 2017, việc triển khai và tổ chức thực hiện QCDCCS tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bình Liêu tiếp tục được chú trọng trên cơ sở bám sát nội dung của Pháp lệnh 34; gắn với các nhiệm vụ chính trị của huyện; thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XII, các chỉ thị, nghị quyết về công tác dân vận; thực hiện chủ đề công tác năm 2017 của tỉnh “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính”.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, huyện đã tổ chức kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với 50 lượt cơ quan, đơn vị, ngành dọc, đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn; chỉ đạo 100% các cơ quan, đơn vị xây dựng quy chế văn hóa công sở và quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức. Thực hiện tốt công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công huyện, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các xã, thị trấn. Cấp ủy cơ sở đã chỉ đạo thực hiện 13 cuộc thanh tra, giám sát về công tác bầu trưởng thôn, bản, khu phố; giám sát kết quả hỗ trợ sản xuất cho các hộ đăng ký thoát nghèo theo chương trình 135…

Việc triển khai các chương trình, dự án, các chính sách an sinh xã hội, Đề án 196; xây dựng, bổ sung quy ước, hương ước thôn, bản, khu phố; vấn đề xây dựng nông thôn mới… được các cấp ủy đảng, chính quyền công khai, dân chủ bàn bạc trên cơ sở thống nhất ý kiến của người dân trước khi tổ chức thực hiện. Công tác giảm nghèo được cán bộ các cấp tổ chức triển khai rà soát, tổ chức bình xét dân chủ; công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, tổ chức các cuộc đối thoại với nhân dân được quan tâm thực hiện, đã giải quyết kịp thời những bức xúc của nhân dân, đặc biệt là đối với những vụ việc tồn đọng kéo dài.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả mà Ban Chỉ đạo thực hiện QCDCCS huyện Bình Liêu đã đạt được trong 10 tháng năm 2017. Để phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí yêu cầu huyện Bình Liêu cần tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và các văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ về thực hiện QCDCCS để có sự chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng, nhận thức trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Tiếp tục quan tâm thực hiện Đề án 196, xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là vốn hỗ trợ sản xuất và có những giải pháp phù hợp với địa bàn; công tác rà soát hộ nghèo, chính sách người có công cũng cần quan tâm thực hiện.

Trước đó, Đoàn công tác đã đi thực tế để nắm tình hình về thực hiện QCDCCS tại xã Đồng Văn.

Nguồn: baoquangninh.com.vn, ngày 01/11/2017

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất