Thứ Năm, 25/4/2024
Đồng chí Trương Thị Mai thăm, tặng quà các bệnh nhân, bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện K
 
 Đồng chí Trương Thị Mai chúc Tết cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện K và các gia đình
 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện


Cùng dự có đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế; các lãnh đạo Bệnh viện K và lãnh đạo Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng.

Báo cáo về tình hình hoạt động của Bệnh viện K, Giám đốc bệnh viện Trần Văn Thuấn cho biết, năm 2019, Bệnh viện K có nhiều thành công, phát triển toàn diện trên mọi mặt công tác, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh. Các chỉ tiêu chuyên môn của bệnh viện đều vượt so với kế hoạch, đặc biệt, tỷ lệ hài lòng của người bệnh tại Bệnh viện K là 91,5%, tỷ lệ hài lòng của cán bộ y tế đạt 98%.

Về công tác hỗ trợ người bệnh, Bệnh viện K đã vận động, tiếp nhận, hỗ trợ hơn 19 tỷ đồng cho gần 40.000 lượt người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ riêng dịp Tết Nguyên đán 2020, Bệnh viện K đã huy động được 3 tỷ đồng tiền mặt để trao cho gần 8.000 lượt người bệnh, đồng thời phối hợp với Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng và các đơn vị từ thiện tổ chức chương trình chuyến xe yêu thương với 4 lần đưa hàng ngàn người bệnh và người thân về quê kịp đón Tết.

Trong thời gian tới, Bệnh viện K tiếp tục hoạt động với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm, lấy hiệu quả điều trị, sự hài lòng của người bệnh làm thước đo giá trị của bệnh viện, sớm trở thành trung tâm ung bướu hàng đầu trong khu vực, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Trao đổi với cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên của Bệnh viện K, đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao những thay đổi tích cực của Bệnh viện K trong thời gian qua, đặc biệt từ khi bệnh viện được xây dựng lại, khang trang, sạch đẹp hơn, đội ngũ y, bác sỹ đông đảo hơn trước, số lượng đội ngũ chuyên gia đầu ngành không ngừng tăng, cập nhật nhanh tiến bộ của y tế, kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu.

 
 Đồng chí Trương Thị Mai và các cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện K


Đánh giá Bệnh viện K những năm gần đây đã có nhiều bước phát triển, được khẳng định bằng con số cụ thể của tỷ lệ hài lòng của người bệnh và tỷ lệ hài lòng của cán bộ y tế với bệnh viện; trở thành một trong những bệnh viện hàng đầu của đất nước, sánh vai với bệnh viện các nước trong khu vực châu Á; đồng chí Trương Thị Mai cho rằng: “Bệnh viện K đã đi được những bước đi khá xa trong kỹ thuật điều trị, không chỉ giúp đỡ người bệnh vượt qua khó khăn mà còn phối hợp với các đơn vị khác vận động sự giúp đỡ hơn 38.000 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2019. Những hỗ trợ này ngoài việc chuyên môn còn mang giá trị lớn cho người bệnh.”

Nhân dịp đón năm mới, đồng chí Trương Thị Mai chúc đội ngũ cán bộ, y sĩ, bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện K và các thành viên của “Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng” sức khỏe, hạnh phúc, tiếp tục nỗ lực không ngừng để xứng đáng với lời thề của người bác sĩ; luôn đồng hành cùng người bệnh theo đúng tinh thần slogan của Bệnh viện K “Trao hy vọng, nhận niềm tin”, đem lại những điều tốt đẹp nhất cho bệnh nhân ung thư.

Chuyển lời chúc ấm áp tới các bệnh nhân ung thư, đồng chí Trương Thị Mai mong các bệnh nhân luôn giữ vững tinh thần tích cực, nuôi dưỡng niềm hy vọng và hợp tác với các y, bác sỹ, nhân viên của bệnh viện để có được kết quả điều trị tốt nhất. Đồng chí Trương Thị Mai cũng khuyên những bệnh nhân nào khó khăn quá về tài chính, thì nên mạnh dạn trao đổi với bệnh viện để có thể nhận thêm các khoản hỗ trợ về tinh thần cũng như vật chất để có thể vượt qua bệnh tật, sớm quay về với gia đình và có cuộc sống hạnh phúc.

 
Đồng chí Trương Thị Mai thăm và tặng quà Tết cho các bệnh nhi


Đồng chí Trương Thị Mai cùng lãnh đạo Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng và lãnh đạo Bệnh viện K đã đến tận giường bệnh, thăm hỏi các bệnh nhi, gia đình bệnh nhi và trao 100 suất quà cho các bệnh nhân, bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện K.

Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng ra đời từ tình cảm của cán bộ y tế đặc biệt cán bộ y tế của Bệnh viện K và các bệnh viện u bướu trên toàn quốc. Trong hơn 7 năm qua, Quỹ đã tổ chức hỗ trợ tiền mặt, thuốc cho hơn 26.000 người dân; khám sàng lọc, phát hiện sớm ung thư cho hơn 70.000 người dân, trị giá hơn 800 tỷ đồng. 


Tin và ảnh: Hà Thanh

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất