Thứ Năm, 18/4/2024
Đồng chí Trương Thị Mai dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại Di tích Nhà 67

Đồng chí Trương Thị Mai và các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Ban Dân vận Trung ương 
thành kính dâng hương tưởng nhớ công ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh

 Trong không khí trang nghiêm, xúc động, đồng chí Trương Thị Mai và các thành viên trong đoàn đã kính cẩn dâng hương, bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hóa thế giới, người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực, người bạn thân thiết của các dân tộc đã và đang đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới. Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi cùng non sông, đất nước và nhân dân Việt Nam, hiển hiện trong những di sản vô giá Người để lại cho chúng ta: Tư tưởng Hồ Chí Minh, thời đại Hồ Chí Minh, những giá trị cao đẹp về đạo đức cách mạng Hồ Chí Minh.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Trương Thị Mai và các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Ban Dân vận Trung ương nguyện không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, thực hiện tốt công tác dân vận theo chỉ dẫn của Bác "Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công"; góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó bền chặt giữa Đảng với Nhân dân, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc..., thực hiện mong muốn của Bác lúc sinh thời là xây dựng "đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn", nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Nhà 67 là tên gọi theo năm xây dựng và hoàn thành công trình (năm 1967), được xây dựng theo Chỉ thị của Bộ Chính trị bố trí nơi làm việc của Bác thời kỳ chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ ở miền Bắc. Nơi đây, Bác đã tiếp các vị lãnh đạo Trung ương Cục miền Nam, Quân khu V ra họp và làm việc; nơi đây Bác  viết tác phẩm "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân" và một số tác phẩm quan trọng khác. Căn nhà này là nơi Bác sống và làm việc đến những giây phút cuối cùng.

Nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Khu di tích, đồng chí Trương Thị Mai ghi nhận và biểu dương tập thể cán bộ, công nhân viên Khu di tích đã thực hiện tốt nhiệm vụ gìn giữ, bảo quản những tư liệu, hiện vật quý về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tiếp tục tuyên truyền giáo dục, giới thiệu với đồng bào trong nước và bạn bè quốc tế, đặc biệt là thế hệ trẻ để mọi người cùng học tập, nhớ ơn và thực hiện những lời căn dặn của Người. 


  Đồng chí Nguyễn Văn Công, Giám đốc Khu di tích tặng đồng chí Trương Thị Mai
bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh ngồi làm việc trong khuôn viên Phủ Chủ tịch


 Đồng chí Trương Thị Mai thăm ao cá Bác Hồ trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hoàng Phong

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất