Thứ Năm, 2/5/2024
Ban Dân vận Trung ương gặp mặt tri ân nhân dịp 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

 Quang cảnh buổi Gặp mặt

Tham dự buổi Gặp mặt có đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; các đồng chí đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Ban Chỉ huy Quân sự, Hội Cựu chiến binh cơ quan và các đồng chí là thân nhân  liệt sỹ, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

Tại buổi gặp, đồng chí Nguyễn Văn Thảnh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ ôn lại truyền thống và ý nghĩa thiêng liêng của Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7.

Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 có ý nghĩa quan trọng với toàn dân Việt Nam; là ngày thể hiện truyền thống “hiếu nghĩa bác ái”, lòng quý trọng và biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những chiến sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Ngày 27/7 là ngày phát huy tinh thần yêu nước, củng cố và bồi đắp niềm tin vào sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Đây cũng là dịp ý nghĩa nhất để toàn Đảng, toàn dân, khi hệ thống chính trị thực hiện trách nhiệm, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.


 Đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực
và các đồng chí là thân nhân gia đình chính sách đang công tác tại Ban Dân vận Trung ương

Vào dịp này, nhiều hoạt động tri ân và tôn vinh các anh hùng liệt sỹ diễn ra trên khắp cả nước. Những hành động mang ý nghĩa tôn vinh người có công với cách mạng, khẳng định sự cống hiến, hy sinh của các chiến sỹ là vô giá. Việc chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công là sự vinh dự, là trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội và của mọi người, của thế hệ hôm nay và cả mai sau. Đảng, Nhà nước cùng nhân dân ta trân trọng những cống hiến, hy sinh to lớn của đồng bào, chiến sỹ đối với Tổ quốc. Bên cạnh đó cũng luôn chú trọng giáo dục ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân và lòng biết ơn sâu sắc của các tầng lớp nhân dân, của những thế hệ cách mạng đối với thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng.

Trong suốt 76 năm qua, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; các tổ chức, cá nhân đã tích cực tham gia các hoạt động "Đền ơn  - đáp nghĩa"; từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người có công và gia đình người có công, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội. Các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 có ý nghĩa rất lớn trong việc giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam.


 Các đại biểu dự buổi Gặp mặt

Trong không khí xúc động thiêng liêng của ngày Thương binh - Liệt sỹ, các đại biểu tham dự buổi Gặp mặt đã cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm, kể lại những câu chuyện cảm động về những người thân là thương, bệnh binh, liệt sỹ, gắn với những trang sử hào hùng của đất nước..., qua đó thấm nhuần sâu sắc về truyền thống đấu tranh bất khuất của dân tộc, cũng như sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Ban Dân vận Trung ương đối với thương binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng trong cả nước, trong đó có thân nhân gia đình người có công đang công tác tại Ban.

Tại buổi gặp, các cán bộ, nhân viên thân nhân thương bệnh binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng đang công tác tại Ban bày tỏ xúc động sâu sắc trước những tình cảm và sự tri ân mà lãnh đạo Ban dành cho các cán bộ, nhân viên, người lao động là thân nhân gia đình thương binh, liệt sỹ; đồng thời xin hứa sẽ nỗ lực phấn đấu rèn luyện, công tác, góp phần xây dựng và phát triển Ban Dân vận Trung ương.


 Đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực
phát biểu tại buổi Gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt ấm cúng và xúc động này, thay mặt Ban Dân vận Trung ương, đồng chí Phạm Tất Thắng nhấn mạnh hoạt động gặp mặt các đồng chí thân nhân gia đình có công với cách mạng vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ hằng năm thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân sâu sắc những đóng góp của các thương bệnh binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. Thay mặt lãnh đạo cơ quan, đồng chí Phạm Tất Thắng bày tỏ sự biết ơn, tri ân đến các đồng chí đang công tác tại Cơ quan là thân nhân của các thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; chúc các đồng chí mạnh khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, góp phần cùng cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao./.

Hoàng Phong

 

 

 

 

 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác