Thứ Ba, 26/11/2024
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc nhanh chóng cung cấp thông tin, khắc phục sự cố điện, bảo đảm quyền lợi khách hàng

Trạm biến áp 110kV Yên Bình 2 do Chi nhánh Lưới điện cao thế Thái Nguyên (Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc) quản lý vận hành với công suất 3 máy biến áp 63MVA/110kV/22kV được đưa vào vận hành từ tháng 9/2014, phục vụ cấp điện cho Công ty Samsung Việt Nam.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc đã làm việc với Công ty Samsung Việt Nam để khách hàng huy động nguồn diesel phát điện nhằm đáp ứng nhu cầu điện của Công ty, không để ảnh hưởng đến sản xuất của khách hàng. Đại diện Công ty Samsung Việt Nam đã rất chia sẻ và ghi nhận sự tập trung ứng phó và khắc phục sự cố của ngành điện lực.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNNPC đang chỉ đạo các đơn vị nỗ lực khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn, theo đó, ngay trong ngày hôm nay, 02/8/2017, song song với việc huy động nguồn diesel từ khách hàng, ngành điện lực sẽ cấp điện từ lưới điện quốc gia cho khoảng 50% nhu cầu phụ tải của Công ty Samsung, cụ thể: Công ty Điện lực Thái Nguyên sẽ cấp khoảng 30MW cho khách hàng bằng việc thay đổi phương thức kết dây trung áp từ trạm 110kV Yên Bình 3 đồng thời Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc sẽ cấp 30MW bằng việc lắp đặt 01 máy biến áp di động 110kV.

EVNNPC đã điều động các đơn vị tập trung công tác 24/24 giờ, huy động toàn bộ vật tư, thiết bị máy móc để lắp đặt tại trạm 110kV Yên Bình 2 nhằm khôi phục cấp điện trở lại cho toàn bộ phụ tải của Công ty Samsung từ nguồn điện lưới trước ngày 10/8/2017.  

Tổng công ty Điện lực miền Bắc cung cấp thông tin về sự cố trạm 110kV Yên Bình 2, rất mong khách hàng , quý cơ quan báo chí chia sẻ thông tin.

PV 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi