Thứ Sáu, 19/4/2024
Tập huấn công tác dân vận cho cán bộ khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương nhấn mạnh: Công tác dân vận luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm và đạt được những kết quả quan trọng. Hệ thống dân vận của cấp ủy, chính quyền không ngừng được củng cố và có nhiều nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

 
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương phát biểu tại lớp tập huấn 

 

Thời gian qua đã có một số văn bản mới đòi hỏi có sự trao đổi, quán triệt để nâng cao nhận thức và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh. Mong rằng qua lớp tập huấn này cung cấp được những kiến thức và kỹ năng cần thiết để cán bộ làm công tác dân vận thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

 

Trong thời gian 1 ngày, lớp tập huấn được nghe lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy giới thiệu các chuyên đề về: Công tác dân vận trong thời kỳ mới; Công tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp; Xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ.

 

Qua nội dung tập huấn, các học viên nắm được quan điểm công tác dân vận là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Trong đó Đảng lãnh đạo, chính quyền tổ chức thực hiện, Mặt trận, đoàn thể làm tham mưu và nòng cốt. Công tác dân vận của chính quyền góp phần thực hiện thắng lợi đường lối, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

 

Một trong những nội dung quan trọng của công tác dân vận chính quyền là thực hiện chế độ tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân và chế độ tiếp dân định kỳ; nghiêm túc tiếp thu ý kiến phê bình, góp ý của nhân dân về công tác quản lý, điều hành, về thái độ và phong cách làm việc của cán bộ, công chức; giải quyết kịp thời đơn, thư khiếu nại, tố cáo và những vấn đề bức xúc của nhân dân.

 

Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực sự là công bộc của nhân dân, vì dân phục vụ, “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”. Tăng cường thanh tra, kiểm tra xử lý công chức, viên chức vi phạm, gây phiền hà, xâm phạm quyền và lợi ích chính đáng của dân. Phát huy quyền làm chủ, quyền giám sát của nhân dân đối với hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước. Phát huy sức mạnh to lớn của nhân dân, tạo phong trào cách mạng rộng lớn để thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước…

Nguồn: baoquangtri.vn, 28/8/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất