Thứ Bảy, 27/4/2024
Hiệu quả công tác dân vận ở Thanh Ba

Bà Nguyễn Thị Thảo Nam - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy cho biết: Xác định công tác dân vận có vai trò hết sức quan trọng, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của huyện rất chú trọng thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận, thường xuyên bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước gắn với chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong thực thi công việc, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức là một cán bộ dân vận của Đảng; tuyên truyền, đưa Nghị quyết của Đảng đến với nhân dân; phát huy sức mạnh tổng hợp của nhân dân trong thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương; tạo sự đồng thuận, thống nhất giữa Đảng với nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. Phát huy quyền làm chủ và trí tuệ của nhân dân trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. 


 Nhờ đẩy mạnh công tác dân vận, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao của nhân dân, với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, tuyến đường bê tông khu 2, xã Hoàng Cương dài gần 1km đã được đưa vào sử dụng, giúp việc đi lại của người dân thuận tiện.
 

Để công tác dân vận phát huy hiệu quả tốt, cấp ủy các cấp đã quan tâm lãnh đạo công tác vận động nhân dân trong tình hình mới phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; ban hành các văn bản chỉ đạo công tác dân vận trên các lĩnh vực của đời sống xã hội nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, huy động tối đa các nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới; tăng cường vận động giải phóng mặt bằng các dự án lớn, thực hiện chính sách an sinh xã hội, dồn đổi ruộng đất. Các cấp ủy, chính quyền cũng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nêu cao tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đổi mới phong cách, lề lối làm việc, giải quyết ngày càng tốt hơn công việc cho tổ chức, công dân; tăng cường đi cơ sở, nắm chắc tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của người dân; đẩy mạnh tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân; phối hợp giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh ở cơ sở. 

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia dồn đổi ruộng đất, hiến đất, đóng góp tiền của, ngày công trong việc xây dựng nông thôn mới.

Cùng với thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, phong trào thi đua, công tác dân vận còn được cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện tích cực tham gia, nhất là chương trình xây dựng nông thôn mới. Cán bộ, chiến sĩ tích cực giúp các địa phương và nhân dân xây dựng cơ sở hạ tầng, cải tạo giao thông, đào đắp, nạo vét kênh mương nội đồng. Trong năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, đã huy động 200 ngày công, khơi thông 15km kênh mương nội đồng, san lấp đường liên thôn 900m. Ngoài ra, phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy xây dựng kế hoạch tham gia “xây dựng nông thôn mới” tại xã Hoàng Cương, Thanh Xá; giúp đỡ các gia đình chính sách, neo đơn xóa nhà tranh tre, dột nát; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao...

Thực hiện phong trào thi đua dân vận khéo, Ban Dân vận đã chỉ đạo khối dân vận cơ sở đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền, phát triển, nhân rộng các mô hình mới, thực hiện các phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Toàn huyện hiện có 125 mô hình dân vận khéo trên các lĩnh vực duy trì hoạt động hiệu quả, đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, nhiều mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Cùng với đổi mới nội dung, phương thức, công tác dân vận đã hướng mạnh về cơ sở, sát hợp với thực tiễn đã góp phần tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đến nay, toàn huyện có 8/26 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 13 xã đạt từ 10-15 tiêu chí, 5 xã đạt dưới 10 tiêu chí.

 Nguồn: baophutho.com.vn, 14/8/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất