Thứ Sáu, 19/4/2024
Tăng cường công tác dân vận trong thực hiện các dự án đầu tư phát triển kinh tế - xã hội

Theo đó, Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác quy hoạch, xây dựng và thực hiện các dự án đầu tư phát triển KT-XH. Đổi mới nội dung, phương thức công tác dân vận của chính quyền các cấp trong quy hoạch, xây dựng và thực hiện các dự án. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với quán triệt và thực hiện nghiêm nguyên tắc: Mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước phải hợp lòng dân, xuất phát từ lợi ích và nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Coi trọng công tác phản biện xã hội của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và ý kiến góp ý của nhân dân.

Công khai, minh bạch các thông tin về quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch phát triển KT-XH, quy hoạch các dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đơn giá bồi thường, hỗ trợ, phương án tái định cư trên các phương tiện thông tin đại chúng, tại trụ sở sinh hoạt cộng đồng, nơi triển khai dự án... để mọi tầng lớp nhân dân biết và thực hiện. Thường xuyên theo dõi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của nhân dân; kịp thời giải thích, tiếp thu những ý kiến đóng góp đúng để sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách, giá cả đền bù và phương pháp thực hiện. Làm tốt công tác tiếp công dân, đối thoại trực tiếp để kịp thời giải quyết các nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của công dân; xử lý, giải quyết những vướng mắc, bức xúc, tạo sự đồng thuận cao trong triển khai thực hiện.

Chủ động phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc xây dựng và thực hiện các dự án phát triển KT-XH, kịp thời phát hiện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, uốn nắn những sai sót, lệch lạc; xử lý nghiêm những sai phạm, mất dân chủ trong quá trình triển khai thực hiện nhằm tạo sự đồng thuận, đảm bảo đời sống, quyền lợi chính đáng của nhân dân và tiến độ dự án, giữ ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.       

KT

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất