Thứ Bảy, 20/4/2024
Huyện Hồng Dân: Công tác dân vận đạt nhiều kết quả tốt

 Hộ dân tộc thiểu số xã Ninh Quới nhận nhà tình thương năm 2018

Công tác vận động quần chúng luôn được các cấp ủy đảng ở huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, đặc biệt là cụ thể hóa và triển khai thực hiện các chủ trương của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác vận động quần chúng và ngày càng mang lại  hiệu quả thiết thực. Năm 2017, tỉnh đã chọn xã Vĩnh Lộc của huyện thực hiện Năm Dân vận khéo, qua đó huy động trên 75 tỷ đồng đầu tư hạ tầng và thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa phương này. Năm 2018, huyện chọn thị trấn Ngan Dừa thực hiện Năm Dân vận khéo. Các cơ quan cấp huyện, thị trấn đăng ký 178 phần việc với số tiền đầu tư thực hiện gần 29 tỷ đồng, đến nay đã thực hiện xong 92 phần việc.

Thông qua công tác vận động quần chúng, các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đền ơn đáp nghĩa, giảm nghèo, bảo vệ môi trường nông thôn… ở huyện Hồng Dân không ngừng được đẩy mạnh. Trong đó, XDNTM được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng với sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự đồng thuận cao của nhân dân. Kết quả, xã Ninh Quới A được công nhận nông thôn mới (NTM) từ tháng 10/2017; xã Ninh Thạnh Lợi A đạt 19/19 tiêu chí XDNTM; 1 xã đạt 17/19 tiêu chí, 1 xã đạt 15/19 tiêu chí, còn lại 4 xã đạt từ 10 - 13 tiêu chí XDNTM. Dự kiến đến cuối năm nay, chậm nhất là đầu năm 2019 xã Vĩnh Lộc và Ninh Thạnh Lợi A đạt chuẩn NTM; năm 2020 toàn huyện sẽ có 5/8 xã đạt chuẩn NTM - đạt chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Cùng với đó, công tác giảm nghèo được huyện Hồng Dân tập trung đầu tư thực hiện, nhờ đó tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân hàng năm từ 2 - 3% (vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra). Hoạt động chăm lo đời sống gia đình chính sách, người có công với cách mạng được cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân đặc biệt quan tâm. Huyện đã xây dựng và bàn giao, sửa chữa trên 730 căn nhà tình nghĩa; các gia đình chính sách, người có công với cách mạng đều có mức sống từ bằng đến cao hơn mức sống trung bình khu dân cư.

Để công tác dân vận trở thành đòn bẩy thúc đẩy địa phương phát triển về mọi mặt, huyện Hồng Dân luôn quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác vận động quần chúng cho cán bộ Mặt trận và các đoàn thể; củng cố, nâng cao chất lượng và phát triển đoàn viên, hội viên. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, huyện phát triển mới trên 29.000 đoàn viên, hội viên, nâng tổng số đoàn viên, hội viên của huyện lên hơn 87.000 người. Từ đó, các Hội, đoàn thể đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; xây dựng các phong trào, các cuộc vận động theo hướng đề cao tính tự giác của đoàn viên, hội viên và nhân dân. Tích cực vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội, xây dựng giao thông nông thôn, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở... góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện. /.

Nguồn: baobaclieu.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất