Thứ Bảy, 20/4/2024
Yên Sơn sơ kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” và biểu dương điển hình “Dân vận khéo” tiêu biểu giai đoạn 2016 - 2018

 Đồng chí Hà Minh Quang. Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch UBND huyện Yên Sơn trao giấy khen
cho các tập thể, cá nhân có thành tích suất sắc trong phong trào thu đua “Dân vận khéo” 

Đến dự có đại diện lãnh đạo Ban Dân vân Tỉnh ủy Tuyên Quang; huyện Yên Sơn có đồng chí Trần Hồng Luyến, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện, Hà Minh Quang; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Phạm Kiên Cường, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện, Đỗ Xuân Trưởng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể và trên 200 đại biểu tiêu biểu xuất sắc trong công tác dân vận tại cơ sở.

Trong 3 năm thực hiện Phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016 – 2018 các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội tích cực tổ chức Phong trào thi đua. Trên lĩnh vực phát triển kinh tế vận động nhân dân thực hiện chương trình phát triển kinh tế, sản xuất theo ngành nghề, gắn với xây dựng các điển hình “Dân vận khéo”. Đến nay đã có 7.990 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Trong đó cấp trung ương 14 hộ, cấp tỉnh 119 hộ, cấp huyện 645 hộ, cấp cơ sở 7.225 hộ. Trong lĩnh vực văn hóa năm 2017 toàn huyện có 352/473 khu dân cư văn hóa, 38.656/44.752 hộ đạt gia đình văn hóa. Trong lĩnh vực quốc phòng an ninh, từ năm 2016 đến nay đã tổ chức được 545 hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật. 3.730 tuyên truyền miệng cho hàng nghìn lượt người tham gia. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới Ban chỉ đạo “Dân vận khéo” của huyện tập trung vào một số nhiệm vụ trong tâm: Thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua “Dân vận kheo” trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, gắn với việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, công tác giải phóng mặt bằng, chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Hội nghị đã giành nhiều thời gian để các đại diện tập thể, cá nhân điển hình “Dân vận khéo” tiêu biểu tham luận nói về cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, có tính tuyết phục và là những tấm gương sáng để mọi người học tập và làm theo. Hội nghị đã được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của cấp trên. Cũng tại Hội nghị, Ban tổ chức đã trao giấy khen của chủ tịch UBND huyện cho 28 tập thể, 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016 - 2018.

Kết luận hội nghị đồng chí Trần Hồng Luyến, Phó bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị  - xã hội của huyện tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong các tầng lớp nhân dân, trên các lĩnh vực đời sống xã hội gắn với việc thực hiện các chương trình, kế hoạch của trung ương, của tỉnh, gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy hơn nữa vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội thiết thực góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới./.

Nguồn: yenson.gov.vn


Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất