Thứ Bảy, 18/5/2024
Thay đổi nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường sống

Sôi nổi, nhiệt tình, trách nhiệm là những điều dễ thấy mỗi khi thanh niên tại làng Groi, xã Đăk Tơ Pang, huyện Kông Chro tiến hành những chiến dịch dọn dẹp vệ sinh xung quanh khu dân cư. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, cho nên hoạt động này đã được đoàn thanh niên duy trì thường xuyên và liên tục. Chính vì thế, không gian sinh sống của dân làng luôn sạch sẽ, thoáng đãng, ít bệnh tật truyền nhiễm. Không những thế, thông qua hành động đẹp của thanh niên, nhiều người dân trong làng đã có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh chung.

Chị Đinh Thị Nơnh, làng Groi, xã Đăk Tơ Pang, huyện Kông Chro nói: “Dân làng Groi vui lắm, vì thanh niên hay đến dọn dẹp vệ sinh như thế này. Thanh niên làm một cách đều đặn, chúng tôi rất ủng hộ. Và thanh niên còn nói chúng tôi không nuôi gia sức gần nhà, không để nước tù đọng sẽ có nhiều muỗi gây bệnh. Thấy thanh niên dọn dẹp, phát quang bụi rậm sạch như thế, chúng tôi cũng không xả rác lung tung nữa. Nói con cháu và mọi người cùng làm với thanh niên”.

Không chỉ là người đóng vai trò trực tiếp thực hiện những hoạt động bảo vệ môi trường, thanh niên huyện Kông Chro luôn xác định: tổ chức đoàn là người tuyên truyền, vận động để mọi đối tượng thanh niên và người dân cùng làm theo. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền còn gặp nhiều khó khăn vì nhận thức của một số bộ phận người dân chưa cao. Nhưng dưới nhiều hình thức phong phú, lực lượng đoàn viên ở từng địa phương vẫn bền bỉ và quyết tâm tuyên truyền. Đã góp phần thay đổi từ nhận thức đến hành động của mọi người về môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chị Đinh Thị Hạnh – xã Đăk Tơ Pang, huyện Kông Chro cũng nói: “Nhận thức được trách nhiệm của thanh niên chúng tôi tuyên truyền nhưng nhiều người họ vẫn chưa nghe để cùng bảo vệ môi trường. Vì thế chúng tôi đến tận nhà để nói cho mọi người hiểu”.

Anh Đinh Văn Súy – Bí thư Huyện đoàn Kông Chro cho biết: “Thời gian qua, việc bảo vệ môi trường luôn được quan tâm, thanh niên chúng tôi tuyên truyền dưới nhiều kênh khác nhau. Theo đó chúng tôi cũng thông qua loa đài nói về tác hại của việc không giữ gìn vệ sinh. Phối hợp với các cấp các ngành tổ chức nhiều buổi nói về biến đổi khí hậu… Nhất là thanh niên cũng đã thông qua hoạt động của mình mà người dân đã làm theo”.

Tuổi trẻ huyện Kông Chro với nhiều việc làm thiết thực, không chỉ góp phần xây dựng môi trường sống trong lành, sạch sẽ tại địa phương, mà còn xây dựng hình ảnh thanh niên luôn sẵn sàng xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Góp sức cho công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương ngày càng phát triển bền vững./.

Thanh Vui

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất