Thứ Tư, 8/5/2024
Sơn Dương thực hiện hiệu quả công tác dân vận chính quyền
 

Anh Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lợi (người đứng đầu tiên) cùng với
cán bộ thôn Cây Đa vận động nhân dân hiến đất mở rộng đường thôn Cây Đa. 


Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương Phạm Văn Lương là người trách nhiệm tận tụy, tỉ mỉ trong công việc, luôn dành thời gian đi cơ sở, trực tiếp đối thoại với nhân dân để tìm ra giải pháp tốt nhất thực hiện với từng việc cụ thể. Điển hình như việc giải phóng 5 ha đất mặt bằng của Công ty TNHH Một thành viên da giày Phúc Sinh liên quan đến quyền lợi của 81 hộ dân thôn Khuôn Ráng, xã Phúc Ứng. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã trực tiếp dự họp, đối thoại với người dân để tìm giải pháp, tiếng nói chung với phương châm không để người dân bị thiệt thòi và công tác giải phóng mặt bằng đạt mục tiêu đề ra. Kết quả, các hộ dân đã đồng thuận với phương án đền bù và huyện đã bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư xây dựng dự án Nhà máy sản xuất giày da xuất khẩu. Hiện Nhà máy da giày Phúc Sinh, tổng số vốn đầu tư 86 tỷ đồng đã đi vào sản xuất.

Tuyến đường từ thôn Dộc Vầu, xã Vân Sơn đi thôn Phan Lương, xã Lâm Xuyên có tổng vốn đầu tư 45 tỷ đồng. Tuyến đường dài 7,7 km, mặt đường rộng 6,5 m nhưng lại không có tiền đền bù, để làm được tuyến đường này cần sự chung sức của người dân trong việc hiến đất, giải phóng mặt bằng. Để nhân dân đồng thuận, đồng chí Lương đã cùng với các ngành liên quan, đơn vị thi công, cán bộ xã họp, đối thoại, trả lời thắc mắc của nhân dân. Đồng thời vận động, giải thích để người dân hiểu rõ chính sách của Nhà nước, điều kiện của tỉnh, huyện để người dân “góp sức” bằng việc hiến đất để công trình được thi công, tạo điều kiện tốt nhất cho phát triển kinh tế, xã hội. Chính vì thế, 41 hộ dân đã đồng thuận hiến 16.870 m2 đất mở đường, sau 1 năm tuyến đường đã hoàn thành 70% khối lượng xây dựng. 

Chuyện giải phóng mặt bằng để xây nhà văn hóa thôn Cây Đa vẫn được người dân trong thôn nhắc đến với cách giải quyết khéo léo của chính quyền địa phương mà đứng đầu là đồng chí Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lợi. Trước đó, diện tích 3.000 m2 đất tranh chấp giữa một hộ dân với trường mầm non xã kéo dài cả chục năm. Giải quyết việc này, anh Bình đã chủ động xây dựng phương án trình Ban Thường vụ, UBND xã để xin ý kiến, sau đó đề nghị với huyện phương án giải quyết. Sự việc đã thành công, giải quyết được hai vấn đề, chấm dứt khiếu kiện kéo dài nhiều năm và có quỹ đất xây dựng nhà văn hóa thôn Cây Đa, hoàn thành nhà văn hóa cuối cùng của xã. 

Tuyến đường thôn Tân Lập dài trên 1 km mở rộng nền đường 7 m từ sự đồng thuận hiến 5.000 m2 đất của 40 hộ dân. Ông Nguyễn Văn Đại, Trưởng thôn Tân Lập phấn khởi cho biết: Tuyến đường được mở rộng, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, còn đảm bảo an toàn giao thông và tạo động lực để phát triển kinh tế. Để làm được con đường này, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lợi Nguyễn Văn Bình đã dầy công làm việc với Giáo sứ, Ban hành giáo của xã để cùng vận động nhân dân đồng thuận hiến đất”. Anh Bình cho biết, năm 2019 thu ngân sách của xã vượt 400 triệu đồng nên anh đã đề nghị huyện cho sử dụng phần vượt thu này đầu tư mở rộng các tuyến đường trong xã để đáp ứng nhu cầu phát triển. Trong năm 2019, anh Bình đã cùng với tập thể cấp ủy, UBND xã Vĩnh Lợi lãnh đạo nhân dân thực hiện cán đích 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.   

Làm nhà cho các hộ đặc biệt khó khăn ở xã Lâm Xuyên được người dân ủng hộ cao nhưng để làm được việc này, Chủ tịch UBND xã Lâm Xuyên Dương Thị Hồng Nhung đã chủ động xây dựng chương trình làm nhà cho hộ khó khăn, nhà ở bị dột nát trình Ban Chấp hành Đảng bộ xã ban hành Nghị quyết để triển khai thực hiện. Khi triển khai, chị Nhung chính là cầu nối vận động anh em dòng họ của các hộ góp sức, đồng thời chỉ đạo các thôn đứng ra vận động người dân góp công, góp của để giúp các hộ. Với cách làm này, từ 2017 đến nay xã đã vận động hỗ trợ làm nhà cho 3 hộ đặc biệt khó khăn.  

Đó chỉ là 3 trong số rất nhiều người đứng đầu chính quyền của huyện Sơn Dương tận tâm, tận lực với công việc, đặc biệt là làm tốt công tác dân vận. Với sự lãnh đạo quyết liệt của các cấp ủy đảng, sự năng động, linh hoạt của những người đứng đầu chính quyền. Trong năm 2019, huyện Sơn Dương đã thực hiện nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch. Nổi bật như giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 6.045 tỷ đồng, đạt 110,8%; thu ngân sách 164 tỷ đồng, đạt trên 118%; tổng mức bán lẻ hàng hóa 2.560 tỷ đồng, đạt 100%; thu hút 761.000 lượt khách du lịch, đạt 101,9%; tạo việc làm mới 5.646 người, đạt 119,9%; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 9,31%, vượt 1%; hoàn thành xây dựng nông thôn mới ở 2 xã Cấp Tiến, Vĩnh Lợi, đạt 100%; nhựa hóa, bê tông hóa 87,4 km đường giao thông, xây dựng 5 trụ sở xã, 37 trường học, 6 trạm y tế, đạt 100%; thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt 33 triệu đồng/người/năm, đạt 100% mục tiêu Nghị quyết HĐND huyện, tăng 3 triệu đồng so với 2018.             

(baotuyenquang.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất