Thứ Sáu, 26/4/2024
TP. Hồ Chí Minh mở rộng hệ thống đánh giá sự hài lòng của người dân

Địa chỉ được liên kết trên trang thông tin điện tử thành phố (Hochiminh Cityweb), trang thông tin điện tử các sở, các quận, huyện và cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố. Hệ thống này tiếp tục cải tiến hơn trong thời gian tới nhằm tiếp thu thêm các ý kiến đóng góp, phản ánh từ người dân, doanh nghiệp (DN).

Tính đến tháng 6/2018, số lượt đánh giá hài lòng thông qua hệ thống đánh giá hài lòng trên hai kênh đánh giá như sau: Đánh giá thái độ, chất lượng phục vụ của cán bộ công chức qua các thiết bị đánh giá hài lòng (Kiosk, Tablet) đặt tại các đơn vị là 57.188 lượt đánh giá; đánh giá về chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công qua trang Website www.danhgiahailong.hochiminhcity.gov.vn là 4.718 lượt đánh giá. Từ kết quả này cho thấy sự nỗ lực trong hoạt động cải cách hành chính công của TP. Hồ Chí Minh trong thời gian qua.

Hiện Sở Thông tin Truyền thông (TT- TT) tiếp tục thực hiện hỗ trợ, đôn đốc các đơn vị tuyên truyền và đẩy mạnh việc triển khai hệ thống đánh giá sự hài lòng của tổ chức, người dân một cách hiệu quả hơn. Cụ thể hơn, Sở đang phối hợp với Mặt trận Tổ quốc TP chuẩn bị triển khai Đề án hệ thống đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với các chủ trương, chính sách trên địa bàn TP giai đoạn 2018 - 2020. Đây là đề án thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo thành phố trong việc tạo thêm một kênh đánh giá độc lập, tập trung phần lớn cho khối DN.

Mặt khác, Sở sẽ phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển TP dựa trên hệ thống một cửa điện tử của TP. Cụ thể, từ tỷ lệ số lượng hồ sơ và loại hồ sơ mà DN nộp ở các sở, ngành, quận, huyện hàng tháng, Sở cung cấp danh sách cho Viện Nghiên cứu phát triển TP để tiến hành khảo sát độc lập về sự đánh giá hài lòng của người dân. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai vừa qua chưa có sự kích thích của người dân.

Hiện nay Sở đang đề xuất TP là thay vì chờ kết quả khảo sát hàng năm của Viện Nghiên cứu phát triển TP thì trên hệ thống đánh giá trực tuyến mà TP đang triển khai cho người dân biết kết quả liền, nhằm mục đích cải tiến tăng cường cho người dân và DN giao tiếp trên hệ thống nhiều hơn. Đồng thời, hệ thống phần mềm khảo sát phải thân thiện hơn, đặc biệt trong xu thế người dân sử dụng điện thoại thông minh, hiện nay Sở đang triển khai phiên bản trên điện thoại di động để người dân dễ dàng tiếp cận với hệ thống.

Ngoài ra, TP cũng đặt mục tiêu mở rộng phạm vi triển khai hệ thống đánh giá hài lòng đến các đơn vị trực thuộc có giải quyết thủ tục hành chính và UBND phường - xã, thị trấn; chủ động phối hợp với các đoàn thể tổ chức thành lập nhóm, tổ để vận động và trực tiếp hướng dẫn cho tổ chức, người dân sử dụng hiệu quả tiện ích đánh giá hài lòng. Làm tốt các giải pháp đặt ra, tin rằng sẽ thêm những kết quả hài lòng từ xã hội.

Thanh Thanh/Báo Công thương điện tử

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất