Thứ Sáu, 26/4/2024
Những mô hình dân vận hiệu quả
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Rờ Kơi (BĐBP tỉnh Kon Tum) cùng chính quyền và nhân dân địa phương làm đường giao thông nông thôn.

Một số mô hình điểm và mang lại hiệu quả cao, như: “Xây dựng thôn Đăk Ga, xã Đăk Nhoong no đủ, vững mạnh, an toàn”, “Đưa đảng viên công tác địa bàn tham gia sinh hoạt tại các chi bộ thôn (làng) và kết nghĩa giúp các hộ gia đình khó khăn trên biên giới vươn lên thoát nghèo”; “Bò giống giúp người nghèo nơi biên giới"… Đây thực sự là minh chứng cho kết quả công tác vận động quần chúng trong vùng đồng bào DTTS trên địa bàn biên giới của cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh Kon Tum.

Để đồng bào các dân tộc khu vực biên giới nắm vững những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương, từng bước ổn định cuộc sống…, cán bộ, chiến sĩ biên phòng đã kiên trì bám nắm địa bàn, tìm hiểu đặc tính, lối sống, phong tục tập quán, điều kiện và tình hình thực tế cuộc sống của từng dân tộc. Trên cơ sở đó vừa tuyên truyền, vận động, vừa bằng những hành động, việc làm cụ thể theo lối "cầm tay chỉ việc" để giúp người dân chuyển đổi nhận thức, tự chủ, mạnh dạn tham gia lao động sản xuất và thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.

Sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ổn định cuộc sống cho đồng bào các dân tộc trên hai tuyến biên giới của tỉnh; duy trì, giữ vững và phát huy mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị với chính quyền, nhân dân các bộ tộc của nước bạn Lào và Campuchia.

Hiện tại, một số mô hình điểm đã được tổng kết, rút kinh nghiệm, nhân rộng và vận dụng triển khai thực hiện trên nhiều tuyến biên phòng, trở thành hoạt động tiêu biểu, điển hình về công tác dân vận của BĐBP trong thời kỳ mới.

Văn Lý/ qdnd.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất