Thứ Bảy, 20/4/2024
Người có uy tín TP. Sóc Trăng vận động trên 3 tỉ đồng thực hiện an sinh xã hội

 Quang cảnh Hội nghị

Thực hiện công tác vận động và phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, trong năm 2017, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng phối hợp với các ngành có liên quan rà soát, lựa chọn, xác định tiêu chí và phạm vi ảnh hưởng của người có uy tín. Theo đó, thành phố hiện có 44 người có uy tín cấp thành phố, trong đó có 19 người dân tộc Khmer, 9 người dân tộc Hoa.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng đã thực hiện tốt chính sách đối với người có uy tín; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người có uy tín gương mẫu trong thực hiện, đồng thời vận động đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Trong năm 2017, người có uy tín thành phố đã tham gia giáo dục, cảm hóa 174 đối tượng lầm lỗi; tham gia hòa giải thành 18/20 vụ tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tặng quà cho người mù, trẻ khuyết tật, người nhiễm chất độc hóa học dioxin, xây dựng và sửa chữa nhà tình thương cho hộ nghèo trên địa bàn thành phố… với số tiền trên 3 tỉ đồng, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Năm 2018, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Sóc Trăng phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa công tác vận động và phối hợp với ban ngành, đoàn thể tạo mọi điều kiện để người có uy tín phát huy tốt vai trò của mình trong cộng đồng dân cư. Tiếp tục phát động phong trào “Người có uy tín làm nhiều việc tốt” và vận động các vị tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, chung sức, đồng lòng xây dựng TP. Sóc Trăng ngày càng văn minh, hiện đại./.

Nguồn: baosoctrang.org.vn, ngày 19/1/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất