Thứ Bảy, 27/4/2024
Hơn 2.400 người nghèo sẽ được tặng thẻ bảo hiểm y tế

Chương trình sẽ hỗ trợ mua, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hơn 2.400 đối tượng khó khăn từ nguồn kinh phí đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống bảo hiểm xã hội Việt Nam và sự hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Cụ thể, người có hoàn cảnh khó khăn tại 8 tỉnh, thành phố đại diện cho các vùng, miền của đất nước gồm: Yên Bái, Bắc Giang, Thái Bình, Hà Tĩnh, Bình Thuận, Đắk Nông, Đồng Nai, Tiền Giang sẽ được tặng thẻ bảo hiểm y tế. Trong đó, hỗ trợ, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho khoảng 300 đối tượng/tỉnh.

Bên cạnh đó, 4 bệnh viện trung ương là Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Viện Huyết học Truyền máu trung ương, Bệnh viện K sẽ được chọn để thực hiện hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo, mắc bệnh nặng. Theo đó, hỗ trợ, giúp đỡ cho khoảng 10 bệnh nhân (có thể thay đổi tùy thuộc vào nguồn kinh phí hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức).

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã vận động, quyên góp toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống bảo hiểm xã hội Việt Nam đóng góp mỗi người 1 ngày lương để gây quỹ hỗ trợ, tặng thẻ bảo hiểm y tế.

Ngoài ra, chương trình kêu gọi sự chung tay, vào cuộc của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp giúp đỡ tài chính, hiện vật cho những bệnh nhân mắc bệnh nặng có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại một số bệnh viện tuyến trung ương./.

An Nhiên

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất