Thứ Sáu, 17/5/2024
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Hà Nội và Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc)

 

Tham gia đoàn còn có đại diện lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ, Ban Dân vận Trung ương, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Văn phòng Trung ương Đảng. 

Thăm Tổng Giáo phận Hà Nội, ông Lê Hồng Anh chúc Hồng y Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội cùng các chức sắc, giáo dân Tổng giáo phận Hà Nội một mùa Giáng sinh sức khỏe, an lành và hạnh phúc. 

Thông tin với Tổng Giám mục và các linh mục về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, đối ngoại của đất nước, Thường trực Ban Bí thư nêu rõ, trong thành tựu chung của đất nước có sự đóng góp tích cực của các vị chức sắc, chức việc, đồng bào các tôn giáo nói chung và Công giáo nói riêng. Ông Lê Hồng Anh cảm ơn Hồng y Nguyễn Văn Nhơn cùng các vị chức sắc Công giáo trong những năm qua đã dẫn dắt giáo dân gắn bó, đồng hành cùng chính quyền các địa phương và các tầng lớp nhân dân xây dựng quê hương và các giáo phận, phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững ổn định chính trị, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ông Lê Hồng Anh mong muốn đồng bào Công giáo tiếp tục đồng hành cùng dân tộc, sống tốt đời đẹp đạo, tham gia vào công cuộc đổi mới, các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và các hoạt động nhân đạo từ thiện.

Thay mặt Tòa Tổng Giám mục Hà Nội và giáo dân Công giáo, Hồng y Nguyễn Văn Nhơn cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, và khẳng định quan điểm người Công giáo thực hiện tốt giáo lý sẽ trở thành người công dân tốt, đồng bào Công giáo sẽ tiếp tục gắn bó, đồng hành và đóng góp cho chính quê hương, dân tộc của mình. 

Sáng cùng ngày, Đoàn do Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh dân đầu đã tới thăm, chúc mừng Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) tại số 2 Ngõ Trạm, Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội.

Trò chuyện với các vị chức sắc của Hội thánh, ông Lê Hồng Anh đánh giá cao những đóng góp của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (miền Bắc), cá nhân Mục sư Hội trưởng Nguyễn Hữu Mạc cùng các vị chức sắc Hội thánh đã có nhiều đóng góp đối với đất nước, gắn kết tốt giữa việc đạo với việc đời. Ông Lê Hồng Anh nhấn mạnh, để thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa đất nước, giữ vững độc lập chủ quyền quốc gia cần có sự đóng góp, nỗ lực và quyết tâm cao của các tầng lớp nhân dân trong đó có đồng bào theo đạo Tin lành. Ông Lê Hồng Anh tin tưởng Mục sư Hội trưởng, các vị Mục sư Hội thánh cùng toàn thể các vị chức sắc, tín hữu Tin Lành sẽ tiếp tục gắn bó đồng hành cùng dân tộc, chung sức chung lòng tham gia vào công cuộc đổi mới, xây dựng vào bảo vệ Tổ quốc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh. Ông Lê Hồng Anh chúc các vị mục sư, tín đồ của Hội Thánh Tin Lành ViệtNam (miền Bắc) đón lễ Chúa Giáng sinh năm 2015 an lành, hạnh phúc.

Bày tỏ vui mừng được tiếp đón đoàn Mục sư, Hội trưởng Nguyễn Hữu Mạc thông tin về kết quả hoạt động của Hội thánh trong năm 2015, đặc biệt, do có nhiều đóng góp trong thực hiện Chỉ thị 01/2015/CT-TTg về một số công tác đối với đạo Tin lành, Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) đã vinh dự được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, đây là niềm vui chung của Hội thánh và bà con tín hữu, chức sắc Tin lành. Mục sư Nguyễn Hữu Mạc cũng khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương chăm lo tốt hơn đời sống văn hóa, tâm linh cho bà con tín hữu./.

Nguồn: btgcp.gov.vn/Phương Thủy

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất