Thứ Sáu, 17/5/2024
Quảng Ngãi: Gặp mặt chức sắc tôn giáo nhân dịp xuân Bính Thân 2016

Ông Võ Thanh Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì, đại diện Thường trực HĐND, UBMTTQ Việt Nam, Ban Dân vận, Công an tỉnh và Ban Tôn giáo tỉnh cùng với 50 chức sắc, nhà tu hành đại diện cho hơn 250 ngàn tín đồ của 4 tôn giáo: Phật giáo, Công giáo, Cao đài và Tin lành đang hoạt động trên địa bàn tỉnh cùng tham dự.

Tại buổi gặp mặt, ông Võ Thanh Quang đã thông tin về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội đang diễn ra trên thế giới; những thành tựu, khó khăn của đất nước, của tỉnh trong năm 2015, phương hướng, nhiệm vụ, thời cơ và thách thức trong năm 2016. Ông ghi nhận những đóng góp to lớn của đồng bào các tôn giáo đối với sự phát triển của tỉnh Quảng Ngãi, nhất là việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở các khu dân cư, thực hiện từ thiện xã hội, giúp đỡ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, ông Võ Thanh Quang thay mặt lãnh đạo tỉnh chúc các vị chức sắc đại diện các tôn giáo cùng toàn thể bà con tín đồ một năm mới an khang thịnh vượng, đạt được nhiều kết quả trong sinh hoạt tôn giáo và lao động sản xuất.

Thay mặt cho các tổ chức tôn giáo, Linh mục Trương Đình Hiền, Hạt trưởng Hạt Công giáo Quảng Ngãi, Hòa thượng Thích Hạnh Lạc, Trưởng ban Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh, Mục sư Lê Văn Đoàn, Trưởng ban Ban đại diện Tin lành Việt Nam (miền Nam), Giáo hữu Thái Yến Thanh, Đại diện cho các hệ phái Cao đài đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với các tổ chức tôn giáo trong thời gian qua, và tham gia góp ý một số vấn đề mà tỉnh Quảng Ngãi cần chú trọng trong thời gian tới như: đào tạo đội ngũ cán bộ, giải quyết vấn đề việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ra trường, nâng cao chất lượng của các cơ sở khám chữa bệnh…. Đồng thời, các vị chức sắc sẽ tiếp tục hướng dẫn, động viên bà con tín đồ thực hiện tốt chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong thời gian tới./.

Nguồn: btgcp.gov.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất