Thứ Sáu, 27/9/2024
Sóc Trăng: Họp mặt các vị chức sắc, nhà tu hành tiêu biểu các tôn giáo

 Quang cảnh buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện cho rằng, trong những năm qua, các tổ chức tôn giáo, các vị chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo đã cùng với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh. Tham gia tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Nhiều vị chức sắc, nhà tu hành, tín đồ tôn giáo đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, xây cầu, xây trường học, làm lộ giao thông nông thôn, đóng góp quỹ vì người nghèo, quỹ cứu trợ thiên tai... Đây là những việc làm ý nghĩa, là truyền thống tốt đẹp của các tôn giáo cần được phát huy trong thời gian tới.

Tại buổi họp mặt, đại biểu còn được thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2016 và phương hướng năm 2017. Đồng thời, các vị chức sắc, nhà tu hành cũng phát biểu phản ánh tâm tư, nguyện vọng, thuận lợi, khó khăn trong hoạt động tôn giáo và bày tỏ quyết tâm đoàn kết, tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ để cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra, xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng phát triển hơn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thể ghi nhận sự đóng góp của các vị chức sắc, nhà tu hành trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, cũng như trong công cuộc xây dựng quê hương. Đồng thời nhấn mạnh: Chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước là luôn luôn tôn trọng và thực hiện quyền tự do tín ngưỡng. Các ngành, các cấp trong tỉnh luôn tạo mọi điều kiện để các tôn giáo hoạt động theo quy định của pháp luật. Đồng chí Nguyễn Văn Thể kêu gọi tổ chức tôn giáo, các vị chức sắc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy những giá trị văn hoá, hướng dẫn các tín đồ sống “tốt đời, đẹp đạo” và cùng xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng văn minh, hiện đại./.

Nguồn: soctrang.gov.vn, ngày 10/2/2017

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất