Thứ Năm, 25/4/2024
Đồng Tháp: Các tôn giáo và đồng bào có đạo tham gia hoạt động an sinh xã hội có hiệu quả

 Ông Lê Hoàng Tam tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
 về thực hiện phong trào thi đua yêu nước trong các tôn giáo trên địa bàn năm 2017

 

Quá trình tuyên truyền, vận động đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo. Qua đó, chức chức sắc, chức việc, nhà tu hành luôn động viên, hướng dẫn tín đồ thực hiện tốt, giáo lý, giáo luật, hiến chương của đạo, chấp hành pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, hưởng ứng và tham gia các hoạt động “Ngày hội đại đoàn kết”, thi đua lao động, sản xuất kinh doanh. Từ đó, tình đoàn kết giữa lương – giáo, giữa tín ngưỡng và tôn giáo không ngừng được thắt chặt, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh.

Với sự hướng thiện theo giáo lý các tôn giáo, đồng bào có đạo tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, xã hội, cùng nhân nhân dân và chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội chung tay, góp sức, tham gia với nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả như: sửa chữa và xây dựng cầu, đường nông thôn; cất nhà tình thương; mua xe chuyển bệnh; tặng học bổng cho học sinh nghèo;... với tổng kinh phí lên đến hàng chục tỷ đồng, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội tại địa phương. Từ các phong trào đã có nhiều tập thể, cá nhân các tôn giáo là điển hình tiên tiến, thực hiện mô hình mới được tuyên dương, khen thưởng.

Theo ông Lê Hoàng Tam - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, điều đáng biểu dương là các chức sắc, chức việc các tổ chức tôn giáo đã tuyên truyền, vận động đồng bào có đạo tích cực hưởng ứng các chủ trương, nghị quyết của cấp ủy về tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển ngành du lịch, đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng... Đồng thời, hưởng ứng tích cực các mô hình về “Phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu” giai đoạn 2015 – 2020. Đặc biệt, các tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã thành lập được 31 mô hình mới, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống của dân tộc trong giai đoạn hiện nay.

Cũng theo ông Lê Hoàng Tam, tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong phong trào thi đua yêu nước, thời gian tới, các tổ chức tôn giáo tiếp tục vận động tín đồ chấp hành, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là Luật tín ngưỡng, tôn giáo và các Nghị định của Chính phủ hướng dẫn thi hành có hiệu lực từ ngày 1/1/2018; hướng dẫn đồng bào có đạo hoạt động tôn giáo đúng hiến chương, nội quy, tôn chỉ, mục đích, đường hướng hành đạo của giáo hội. Động viên tín đồ phát huy hơn nữa truyền thống đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, trong đó có các mô hình bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Nguồn: baodongthap.com.vn, 27/2/2017

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất