Thứ Bảy, 27/4/2024
Nữ cán bộ Khmer được dân tín nhiệm
 

Chị Li Na trồng cây ca-cao để phát triển kinh tế gia đình 

Năm 2006, sau khi được học lớp bồi dưỡng nhân viên y tế, chị Li Na làm nhân viên y tế ấp, kiêm cán bộ công tác dân số, trẻ em và dinh dưỡng. Năm 2009, chị Li Na được người dân tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Sóc Ruộng. Chị tích cực vận động phụ nữ trong ấp tăng gia sản xuất, đồng thời thực hiện tốt nghĩa vụ công dân. Từ năm 2014 đến nay, chị Li Na còn làm Chi hội trưởng Chi hội nông dân ấp Sóc Ruộng. Với nhiệm vụ mới, chị Li Na đã thông qua các hoạt động thiết thực của Chi hội nông dân, giúp nhiều hộ thoát nghèo. Chị thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với gia đình hội viên và người dân trong ấp để tư vấn cách làm ăn, giúp đỡ vay vốn và mở rộng sản xuất. Từ đó, hằng năm không chỉ có thêm hội viên thoát nghèo, mà còn nhiều hội viên vươn lên khá giả. Ðiển hình như hộ ông Thạch Hoài với mô hình trồng xoài Ðài Loan, hộ ông Thạch Sang và ông Hồ Phúc Hậu được hỗ trợ phát triển chăn nuôi… Từ vài chục hội viên, nhờ sự nỗ lực và tâm huyết của chị Li Na, đến nay Chi hội nông dân ấp có 210 hội viên, trong đó có 127 hội viên là người dân tộc Khmer.

Chi hội thành lập được hai tổ góp vốn xoay vòng, hằng quý mỗi hội viên góp 100 nghìn đồng, đến nay số tiền lên đến 40 triệu đồng để giúp nhau phát triển kinh tế gia đình và xóa nhà mái lá, lợp mái tôn cho gia đình hội viên nghèo. Các hội viên thấy được nghĩa vụ, quyền lợi khi vào hội đã tích cực tham gia các phong trào. Nói về kinh nghiệm trong công tác, chị Li Na chia sẻ: "Là một đảng viên, bản thân tôi luôn chấp hành theo Ðiều lệ Ðảng, nội quy của Chi bộ, trong công tác có tư tưởng vững vàng, lối sống giản dị, hòa đồng với mọi người, từ đó mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia vào hội và đạt hiệu quả ngày càng cao. Làm việc gì cũng luôn nghĩ đến lợi ích của người dân thì mới được tin tưởng".

Dù bận công tác đoàn thể nhưng chị Li Na cùng chồng là anh Thạch Phụng vẫn dành thời gian cho phát triển kinh tế gia đình và nuôi dạy con tốt. Gia đình anh chị là tấm gương cho các hộ gia đình khác trong ấp noi theo. Trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa, từ năm 2012 đến nay, gia đình chị Li Na luôn được công nhận gia đình văn hóa tiêu biểu.

Hơn 10 năm qua, chị Li Na nhận được hàng chục giấy khen và bằng khen, trong đó có Bằng khen của UBND tỉnh Vĩnh Long về thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước các dân tộc thiểu số tỉnh Vĩnh Long năm 2014 và Bằng khen của Ban Chấp hành Ðảng bộ tỉnh Vĩnh Long về thành tích xuất sắc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2017. Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Mỹ Trần Ðức Thanh nhận xét: "Chị Thạch Thị Li Na đảm đương nhiều nhiệm vụ, nhưng công việc nào cũng hoàn thành xuất sắc. Là một đảng viên người dân tộc Khmer, chị rất có uy tín với nhân dân trong toàn ấp. Trong công tác, chị không ngại khó, luôn bám sát đời sống nhân dân trong ấp để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ cho nên luôn được mọi người thương yêu, quý mến".

(nhandan.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất