Thứ Sáu, 19/4/2024
Được dân tin, dân yêu làm việc gì cũng dễ
 
 Đại biểu Nguyễn Nam Việt tích cực vận động nhân dân cùng tham gia các phong trào lao động sản xuất


Xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất, Đồng Nai có hơn 99,2% dân số là đồng bào Công giáo. Những năm qua, khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn được củng cố, đời sống người dân ngày càng được cải thiện, bà con tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhất là xây dựng nông thôn mới. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của những đại biểu HĐND là người uy tín trong cộng đồng giáo dân. Và ở đây, chúng tôi muốn nhắc tới vị đại biểu HĐND huyện Nguyễn Nam Việt - gương sáng điển hình về người đại biểu hết lòng vì dân và là cầu nối giúp Đảng, chính quyền địa phương nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân trong vùng đồng bào Công giáo để giải quyết kịp thời giải quyết nhu cầu chính đáng của đồng bào. Tạo sự đồng thuận, ủng hộ của bà con giáo dân cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Người đại biểu trách nhiệm, tận tụy

Gắn bó với quê hương, ông Nguyễn Nam Việt tha thiết yêu quê hương và hăng say lao động. Nhờ cần cù, chịu khó học hỏi và bản tính sôi nổi, luôn nhiệt thành giúp đỡ bà con nên ông đã được các cấp lãnh đạo chính quyền tin tưởng, nhân dân yêu quý bầu làm Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Phúc Nhạc I, đại biểu HĐND huyện Thống Nhất Khóa X (2011 - 2016) và Khóa XI nhiệm kỳ (2016 - 2021), đại biểu HĐND xã Gia Tân 3 Khóa IX, X. Đối với cộng đồng Công giáo, ông luôn được tin tưởng và là thành viên ban đoàn kết Công giáo huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Nói là làm, với cương vị là người đại biểu của Nhân dân, với giọng nói trầm ấm, ông đã truyền tải đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, vận động gia đình, người thân hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Đồng thời, ông cùng với chi ủy bàn bạc, thống nhất điều hành, vận động nhân dân đứng ra làm đường giao thông nông thôn. Ông đã đến từng nhà vận động bà con nhân dân di dời nhà cửa, hàng rào để công trình được thi công đúng tiến độ. Lúc đầu, ông cũng gặp không ít khó khăn, nhưng “mưa dầm thấm lâu” và vì lợi ích chung của cả cộng đồng nên người dân đã hiểu ra, đồng thuận cao. Nhân dân trên địa bàn ấp Phúc Nhạc I đã nhựa hóa 3 đường ngõ xóm với tổng chiều dài 1.200m.

Anh Nguyễn Quốc Hữu, người dân sống ở ấp Phúc Nhạc I, xã Gia Tân 3 cho biết: Khi nghe chú Việt giải thích về ý nghĩa của việc làm đường giao thông và việc cộng đồng trách nhiệm trong tham gia xây dựng nông thôn mới, như nhiều bà con ở đây, tôi và gia đình cũng đóng góp một phần tiền, công sức và hiến một phần đất nhỏ góp phần làm con đường mới cho rộng rãi, sạch sẽ để gia đình và người dân trong xóm đi lại được thuận tiện, bộ mặt của xóm mình cũng đẹp hơn. Đến với ấp Phúc Nhạc I ngày hôm nay, không khỏi ngỡ ngàng với những tuyến đường khang trang, sạch đẹp, với những bông hoa vàng khoe sắc 2 bên đường. Diện mạo nông thôn của xã đang chuyển mình tích cực, trong đó có đóng góp không nhỏ của những người đại biểu HĐND là cầu nối giữa Đảng, chính quyền và nhân dân.

Hiện thực hóa lời hứa với dân

Là người uy tín trong Giáo xứ Phúc Nhạc I, thành viên Ban đoàn kết công giáo, khi đảm nhận vai trò đại biểu HĐND huyện, ông luôn được bà con đồng tình ủng hộ. Ngoài tham gia TXCT tại xã, ấp, ông còn luôn đi sâu sát từng nhà, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng hộ gia đình, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, động viên các gia đình thực hiện nếp sống văn hóa, đoàn kết giúp đỡ nhau về kinh tế vươn lên trong cuộc sống. Đối với những khó khăn, vướng mắc của nhân dân, ông kịp thời phản ánh với UBND xã giải quyết.

“Mỗi lần đi họp HĐND huyện về, tôi lại trăn trở bởi tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện đang diễn biến phức tạp. Với vai trò là người đại biểu của nhân dân, tôi thấy mình phải có trách nhiệm cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Ông Việt tích cực vận động bà con nhân dân tham gia mô hình “an ninh trật tự ở từng họ đạo”, theo 3 nội dung tự quản “Tự quản về an ninh trật tự, Tự quản về kinh tế và Tự quản về văn hóa”; mô hình “tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải” tại ấp Phúc Nhạc I.

Ông Việt tâm sự: “Là đại biểu vừa là niềm vinh hạnh nhưng cũng không ít cam go, nhưng không vì thế mà tôi nản lòng. Mình là đại biểu của dân, khi đến với dân, muốn vận động được nhân dân thì trước hết mình phải thực hiện đúng lời hứa với bà con nhân dân. Phải làm sao giúp nhân dân ngày thêm phát triển, vừa làm cầu nối giữa chính quyền gần với nhân dân. Có như vậy, mới xứng đáng với niềm tin cử tri gửi gắm”.

Xứng đáng với niềm tin của nhân dân

Thường trực Đảng ủy xã Gia Tân 3, ông Đỗ Văn Cường cho biết: Với vai trò là người đại biểu HĐND và trên cương vị Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Phúc Nhạc I, ông Việt luôn trên tinh thần “Kính chúa - Yêu nước”, “sống tốt đời, đẹp đạo”. Vì vậy trong thời gian qua, ông đã tích cực cùng cấp ủy, chính quyền địa phương vận động bà con tham gia các phong trào do địa phương phát động. Đặc biệt là phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, hàng năm có 97-98% số hộ đạt gia đình văn hóa, riêng ấp Phúc Nhạc 2 các hộ đạt Gia Đình Văn Hóa đạt trên 99% (năm 2018 đạt 99,67%).       

Ông quan niệm, đã là người đại biểu của dân phải thấu hiểu lòng dân, phải nói dân hiểu, làm cho dân tin vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có như thế người đại biểu mới có được tình cảm của dân, được dân tin, dân yêu thì làm việc gì cũng dễ. Làm việc bằng trách nhiệm và tình yêu thương cộng đồng, thời gian qua, ông Nguyễn Nam Việt được các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

(daibieunhandan.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất