Thứ Tư, 24/4/2024
Bí thư Chi bộ làm dân vận khéo
Anh Tạ Văn Bính (đứng bên phải) kiểm tra việc đảm bảo vệ sinh tại các khu đốt rác của nhân dân.

Sinh ra và lớn lên tại xóm Đông, sau khi tốt nghiệp THPT, anh Tạ Văn Bính lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Thời gian rèn luyện trong quân ngũ, ngày 03/7/1997 anh vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Khi hết thời hạn phục vụ quân ngũ trở về địa phương, với sự năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, tận tình, tâm huyết, năm 2003, anh được nhân dân trong xóm tín nhiệm bầu làm Trưởng xóm, Phó Bí thư Chi bộ rồi làm Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận, Tổ trưởng dân vận xóm. Với trách nhiệm của mình, anh Bính luôn nghiên cứu kỹ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Trước mỗi buổi sinh hoạt Chi bộ, anh cùng cấp ủy họp chuẩn bị nội dung để xin ý kiến đảng viên. Sau khi họp bàn, thống nhất, ban hành thành nghị quyết của Chi bộ, cấp ủy phân công nhiệm vụ tới từng đảng viên, các đoàn thể để tuyên truyền tới đoàn viên, hội viên, nhân dân, tạo sự đồng thuận cao để tổ chức thực hiện. Để nghị quyết đi vào cuộc sống, cấp ủy phân công đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ phụ trách từng đoàn thể, các đảng viên phụ trách tới từng nhóm hộ; xây dựng mô hình thi đua giữa các chi hội trong từng lĩnh vực mà nghị quyết đề ra. Các thành viên trong Tổ dân vận có trách nhiệm đôn đốc, theo dõi và phản ánh kịp thời những khó khăn, vướng mắc, băn khoăn chưa đồng thuận trong nhân dân; kịp thời đánh giá, thảo luận, giải quyết nhanh nhất những vấn đề còn tồn tại, mang lại sự tin tưởng trong nhân dân. 

Đặc biệt, trong những năm qua, Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo sát sao việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 5/8/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn xóm. Sau 10 năm nỗ lực thực hiện, xóm Đông đã hoàn thành các tiêu chí xóm nông thôn mới. 100% tuyến đường của xóm dài trên 3 km được đổ bê tông rộng từ 2-3m với tổng kinh phí trên 600 triệu đồng, trong đó có 2km được Nhà nước hỗ trợ 40% bằng xi măng, còn lại do nhân dân đóng góp. Nhà văn hóa có tổng kinh phí đầu tư gần 500 triệu đồng, Nhà nước hỗ trợ 100 triệu đồng, mỗi hộ dân trong xóm đóng góp 2,5 triệu đồng, xây dựng khang trang, hiện đại. Ngoài ra, con em địa phương công tác, xây dựng gia đình ở nơi khác cũng ủng hộ bằng tiền, các trang thiết bị trong Nhà văn hóa. 

Đi dọc tuyến đường nội xóm Đông, chúng tôi cảm nhận bầu không khí trong lành. Các gia đình đều xây dựng nhà cửa khang trang, sạch sẽ. Dọc tuyến đường có hệ thống bóng điện thắp sáng, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện vào buổi tối. Trung bình cứ 2 hộ dân đầu tư xây dựng chung 1 lò đốt rác thải. Những loại rác không đốt được thì được vận chuyển đi xử lý theo quy định. 

Anh Bính cho biết: Là người đứng đầu Chi bộ, tôi luôn lắng nghe những ý kiến đóng góp của các đồng chí trong cấp ủy, Ban Công tác Mặt trận, thành viên Tổ dân vận và nhân dân đối với cá nhân để kịp thời rút kinh nghiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những năm qua, xóm Đông luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua của xã và của huyện. Xóm đã được các cấp ghi nhận và khen thưởng; xóm đạt danh hiệu Xóm văn hóa 5 năm liên tục; các chi hội đoàn thể của xóm đều đạt chi hội hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm. 

Với bề dày kinh nghiệm 9 năm làm Trưởng xóm (2003-2011), 7 năm làm Phó Bí thư rồi Bí thư chi bộ (2013-2019), anh Tạ Văn Bính đã có nhiều đóng góp cho địa phương, được tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, ngành. Nhớ lời Bác Hồ căn dặn: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, anh Nguyễn Văn Bính đã thấm nhuần và vận dụng sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên, người đứng đầu cấp ủy ở cơ sở trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, vận động nhân dân.

(baothainguyen.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất