Thứ Năm, 25/4/2024
Muốn làm dân vận, cần làm tốt công tác đoàn kết nội bộ
Đồng chí Nguyễn Văn Mãnh trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên ở địa phương

Đồng chí Nguyễn Văn Mãnh từng có hàng chục năm tham gia công tác trong lĩnh vực thanh tra và tài nguyên môi trường ở huyện Tháp Mười. Đến năm 2015, đồng chí Mãnh được điều động về làm Bí thư Đảng ủy xã Láng Biển. Với vai trò mới là người đứng đầu trong Đảng bộ xã, đồng chí Mãnh luôn gương mẫu, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đồng chí nhanh chóng sâu sát cơ sở, nắm bắt tình hình thực tế để nhận định chính xác những lợi thế và hạn chế của địa phương trong mọi lĩnh vực nhằm thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

Xác định công tác xây dựng Đảng và giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, đồng chí Mãnh cùng Ban Thường vụ Đảng ủy đưa ra nhiều giải pháp cụ thể, phân công trách nhiệm rõ ràng trong Ban Chấp hành Đảng bộ, củng cố và kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ ấp, quan tâm xây dựng Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thực sự vững mạnh.

Bên cạnh đó, tăng cường lãnh đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, thường xuyên nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên để kịp thời định hướng. Trong các công việc quan trọng của địa phương, đồng chí đều thông qua tập thể trước khi quyết định, phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm của tập thể và cá nhân. Từ đó, xây dựng được sự đoàn kết, thống nhất cao trong đội ngũ cán bộ, đảng viên khi thực hiện nhiệm vụ, củng cố lòng tin của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, góp phần tạo hiệu quả thiết thực trong thực hiện công tác dân vận.

Khi xã Láng Biển được tỉnh chọn làm xã điểm để thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2017 - 2019 và thực hiện mô hình Tết “Quân - dân” năm 2018, đồng chí đã cùng tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng tầm nhận thức, huy động sức dân chung tay thực hiện các tiêu chí xã NTM.

Kết quả, chỉ trong năm 2017, đã huy động được nhiều nguồn lực xây dựng hoàn thành 5 cây cầu bê tông cốt thép, rải đá và xây dựng nhiều tuyến đường ấp, nạo vét hệ thống kênh mương nội đồng... với tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng (do nhân dân đóng góp và Nhà nước hỗ trợ). Các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương đạt nhiều kết quả, mức sống người dân được cải thiện, công tác giảm nghèo vượt kế hoạch đề ra, các phong trào văn hóa, thể dục - thể thao dần đi vào chiều sâu, góp phần giúp địa phương hoàn thành 10/19 tiêu chí xã NTM.

Đồng chí Nguyễn Văn Mãnh cho biết, năm 2018, đồng chí quyết tâm cùng tập thể Đảng ủy tập trung lãnh đạo địa phương thành lập 1 Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp và vận động xây dựng mô hình Hội quán về lĩnh vực nuôi thủy sản trên địa bàn. Đồng thời phát huy sức mạnh các đoàn thể trong công tác tuyên truyền, huy động hiệu quả nguồn lực nhân dân để thực hiện hoàn thành 4 tiêu chí xã NTM (nhà ở dân cư, hộ nghèo, hình thức tổ chức sản xuất và môi trường) nhằm hướng đến mục tiêu hoàn thành 19/19 tiêu chí xã NTM vào năm 2019.

Hết lòng và có tinh thần trách nhiệm trong công việc, nhiều năm liền, đồng chí Nguyễn Văn Mãnh được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và cơ sở. Tin rằng, với sự quyết tâm của đồng chí cùng sự đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và người dân địa phương, mục tiêu xây dựng hoàn thành các tiêu chí NTM của xã Láng Biển sẽ sớm đạt được theo kế hoạch đề ra, góp phần nâng cao toàn diện đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Nguồn: baodongthap.com.vn, ngày 06/2/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất