Thứ Sáu, 19/4/2024
Người Công an viên được nhân dân tin yêu

Tháng 1-2012, ông Tuấn tham gia làm Công an viên thôn Đắk Snao và đến tháng 2-2012 khi thôn Đắk Snao được tách thành 2 thôn (Đắk Snao và Đắk Snao 2), ông Tuấn được bà con nhân dân tín nhiệm bầu làm Phó trưởng thôn kiêm Công an viên thôn Đắk Snao 2. Tháng 3-2013 ông làm Trưởng thôn kiêm Công an viên thôn Đắk Snao 2 cho đến nay. 

Bằng sự gần gũi với nhân dân và làm việc hết mình, ông Tuấn luôn nhận được sự tin yêu của nhân dân. Bất kể ngày đêm, khi có vụ việc xảy ra ông Tuấn đều kịp thời có mặt giải quyết các vụ việc ngay tại cơ sở, góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương.


 Ông Hoàng Ngọc Tuấn (ngoài cùng bên phải) thường xuyên gặp gỡ trao đổi tình hình ANTT với người dân

Thôn Đắk Snao 2 hiện có có 234 hộ, 1.078 khẩu, có trên 95% là người dân tộc thiểu số, trong đó dân tộc Mông chiếm 60% dân số của thôn, đời sống của người dân ở đây còn nhiều khó khăn và họ có thói quen sử dụng súng tự chế, súng kíp để săn bắn mà không lường hết mối nguy hiểm cũng như việc vi phạm pháp luật. Bởi vậy, thời gian qua để tăng cường công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, địa phương đã tích cực phối hợp với cơ quan Công an và các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ. 

Ngoài ra, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” không quản ngại khó khăn, ông Tuấn đã đến tận nhà, tận nương rẫy, gặp từng người để tuyên truyền, phổ biến cho bà con trong thôn hiểu thêm về tác hại và những nguy cơ tiềm tàng của các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, súng săn, súng tự chế. 

Qua đó, người dân trong thôn đã tự nguyện mang súng tự chế đến giao nộp cho cơ quan chức năng. Chỉ tính riêng trong năm 2017, người dân đã tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng 41 súng tự chế.

Thiếu tá Y Wuih - Phó đồn trưởng Đồn Công an Quảng Sơn (Đắk Nông) cho biết: “Ông Hoàng Ngọc Tuấn là một trưởng thôn, một Công an viên gương mẫu, đi đầu thực hiện mọi công việc được giao, rất năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết với công việc, có nhiều đóng góp cho công tác đảm bảo ANTT tại địa phương. Ông có nhiều kinh nghiệm quý trong công tác vận động quần chúng, luôn gần dân và được bà con các dân tộc trên địa bàn thôn tin yêu và quý mến”.

Với tinh thần trách nhiệm hết lòng vì dân, tận tụy với công việc, dù ở bất cứ cương vị công tác nào ông Hoàng Ngọc Tuấn cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ, được bà con nhân dân trong thôn tin yêu, 5 năm liền (2013 - 2017), ông đều nhận được giấy khen của UBND huyện Đắk Glong, 3 lần nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông về những thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Minh Quỳnh

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất