Thứ Sáu, 19/4/2024
Người cán bộ Mặt trận làm tốt vai trò “cầu nối” ý Đảng - lòng dân

Chia sẻ về đặc điểm tình hình địa bàn, ông Đan cho biết: Tổ dân phố số 5 nằm giáp ranh giữa quận Đống Đa và quận Hai Bà Trưng. Những năm trước đây, Tổ dân phố số 5 chưa được sạch đẹp như bây giờ, rác đổ bừa bãi ở những khoảng đất trống gây ô nhiễm và mất mỹ quan. Sau cuộc họp tổ dân phố, lãnh đạo tổ gửi thông báo đến từng hộ dân, vận động nhân dân và trực tiếp cùng xắn tay vào việc “biến” nơi đây thành vườn hoa.

 
Ông Phùng Huy Đan - người cán bộ Mặt trận 20 năm qua luôn làm tốt vai trò "cầu nối" ý Đảng - lòng dân 

“Mặc dù nhân dân rất đồng tình thực hiện, chính quyền tổ cũng tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhưng đôi khi vẫn có những túi rác “bị bỏ quên” không đúng nơi, không đúng giờ quy định. Khi thấy rác được bỏ không đúng nơi quy định, chúng tôi tìm đến tận gia đình giải thích, nhắc nhở người dân lần sau không làm như vậy nữa. Từ đó đến nay, tổ dân phố chúng tôi luôn dẫn đầu phường về cảnh quan môi trường. Nhiều khách thập phương khi đến khu dân cư chơi đều thán phục vì cảnh quan sạch sẽ”, ông Đan cho biết.

Trên cương vị là Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Trung Phụng, ông Đan đã làm được nhiều việc có ích cho nhân dân. Tiêu biểu là ông đã đề nghị cấp trên giải tỏa một nhà vệ sinh công cộng gây ô nhiễm trên địa bàn. Đặc biệt, khi dự án hồ Ba Mẫu được triển khai, liên quan đến việc giải phóng mặt bằng của 20 hộ dân, ông đã kiên trì cùng với các tổ chức chính trị, xã hội vận động 20 hộ chấp hành chủ trương của Thành phố, giải tỏa để thực hiện dự án cải tạo hồ Ba Mẫu mà không phải cưỡng chế.

Ông Đan kể: Có gia đình cố tình không chịu di dời để giải tỏa, nhưng sau khi chúng tôi kiên trì thuyết phục họ đã đồng thuận di dời. Hay như khi một công ty xây dựng làm hỏng đường cống của dân, khiến nước tràn vào nhà, nhân dân có đơn kiện gửi lên phường. Được phường giao nhiệm vụ, chúng tôi cùng các đoàn thể lại đến tuyên truyền, hòa giải, nên không để xảy ra tình trạng tranh cãi giữa người dân và chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Phùng Huy Đan đã trực tiếp tham gia hòa giải thành công hơn 20 vụ tranh chấp ngõ đi, đất đai, nhà cửa… Bản thân ông Đan đã không ngần ngại bỏ công sức và 2 triệu đồng để trồng hoa tại điểm mà người dân thường vứt rác thải hằng ngày, qua đó góp phần thay đổi ý thức của người dân, cùng nhau xây dựng ngõ phố phong quang, sạch đẹp.

Tâm sự về công việc của mình, ông Đan bày tỏ: “Tôi làm công tác mặt trận đã gần 20 năm qua và rất thích công việc mình đang làm vì Mặt trận Tổ quốc là khối đại đoàn kết toàn dân, tạo cho tôi cơ hội gần dân, hiểu dân và học tập từ nhân dân. Mặt trận cũng là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, đại diện cho quyền lợi chính đáng của nhân dân, tiếp thu các ý kiến của nhân dân để phản ánh lên chính quyền sớm xem xét, giải quyết.

Tuy nhiên, theo ông Đan, cái khó của Mặt trận là không có chế tài hoạt động, không thể áp đặt mà chỉ tuyên truyền, đoàn kết, vận động, thuyết phục để đi đến đồng thuận, cùng hành động. Điều quan trọng nhất đối với người làm công tác mặt trận là người cán bộ mặt trận phải nhận được sự đồng thuận của nhân dân, phải hiểu dân, gần dân thì dân mới tin và dễ chia sẻ.

“Vì vậy, phương châm làm việc của tôi là phải trung thực, tâm huyết, nhiệt tình và kiên trì thì sẽ mang lại thành công”, ông Đan nhấn mạnh.

Với những đóng góp tích cực trong công tác mặt trận ở địa phương, ông Phùng Huy Đan là 1 trong 23 đại biểu tiêu biểu của Thành phố Hà Nội đi dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã và Trưởng Ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2014-2017. Ông cũng vinh dự được UBND Thành phố khen thưởng danh hiệu “Người tốt việc tốt” cấp Thành phố.

Nhưng với ông Đan, vinh dự hơn cả là mặc dù tuổi đã cao nhưng vẫn được nhân dân yêu quý, tín nhiệm. “Được dân tin yêu, tôi sẽ phải phấn đấu hơn nữa, để vận động nhân dân cùng chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cùng xây dựng cuộc sống tươi đẹp”, ông Đan khẳng định.

Bảo Duy/ laodongthudo.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất