Thứ Sáu, 19/4/2024
Hưởng ứng năm dân vận chính quyền - năm 2018: Vận động người dân không lấn chiếm lòng, lề đường

 Tổ dân vận khéo khu phố Mỹ Tân (phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)
tuyên truyền, vận động người dân  không lấn, chiếm vỉa hè, lề đường để kinh doanh, buôn bán

Quốc lộ 51 và đường Mỹ Xuân-Ngãi Giao là 2 tuyến đường chính qua địa phận phường Mỹ Xuân-TX.Phú Mỹ. Thời gian trước đây, hai bên vỉa hè của 2 tuyến đường này có nhiều cửa hàng kinh doanh, quán ăn bày bán hàng hóa tràn lan, chiếm hết phần đường dành cho người đi bộ. Nhưng từ đầu năm 2018, Tổ dân vận khu phố Mỹ Tân thực hiện mô hình “Dân vận khéo - vận động người dân không lấn chiếm lòng lề đường Quốc lộ 51 và đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao” thì không gian công cộng ở 2 đoạn đường nằm trên địa bàn khu phố Mỹ Tân đã hoàn toàn đổi khác. Hiện nay, dọc hai bên vỉa hè, cửa hàng, quán ăn đã được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, không còn tình trạng hộ gia đình lấn chiếm lề đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán.

Ông Nguyễn Văn Thành, Bí thư Chi bộ khu phố Mỹ Tân cho biết, khu phố được khang trang, sạch sẽ, đường thông - hè thoáng như hôm nay là nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ của các tổ chức, đoàn thể khu phố, sự hưởng ứng tích cực với ý thức vì cộng đồng của quần chúng nhân dân. Hồi đầu năm, Chi ủy, Ban điều hành khu phố Mỹ Tân đã thành lập Tổ dân vận với 2 đoàn vận động có sự tham gia của các thành viên tổ chức, đoàn thể: chi hội phụ nữ, chi hội nông dân, chi hội cựu chiến binh, chi đoàn thanh niên, ban công tác mặt trận, công an khu vực. Cụ thể, 2 đoàn vận động đã đến từng hộ gia đình để tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm phát huy tính tự giác của người dân trong việc giữ gìn bộ mặt đô thị, bảo đảm ANTT, ATGT. Theo đó, người dân đã tích cực ký cam kết không xây dựng lấn chiếm vỉa hè, không đặt các vật dụng, bảng hiệu, bảng quảng cáo... trên vỉa hè, lề đường. 

Ven Quốc lộ 51 và đường Mỹ Xuân-Ngãi Giao qua khu phố Mỹ Tân hiện có 109 hộ kinh doanh, buôn bán ở hai bên đường. Trong quá trình vận động, Tổ dân vận khu phố Mỹ Tân đã vận động được 90 hộ cam kết không lấn, chiếm, vỉa hè, lề đường để kinh doanh, buôn bán. Ông Nguyễn Mạnh Nhật, Trưởng ban công tác mặt trận khu phố Mỹ Tân cho biết, để không xảy ra tình trạng tái lấn, chiếm vỉa hè, các tổ công tác dân vận khu phố với sự tham gia của công an khu vực, bảo vệ dân phố đã thường xuyên đi kiểm tra, nhắc nhở hộ kinh doanh. “Phần lớn người dân khi được vận động, nhắc nhở đều tự giác tháo dỡ, thu dọn các vật dụng lấn chiếm vỉa hè như bàn ghế, bảng hiệu...”, ông Nguyễn Mạnh Nhật cho hay.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu ngày 1-10, hầu hết các tuyến đường thuộc khu phố Mỹ Tân, đặc biệt là tuyến Quốc lộ 51 và đường Mỹ Xuân-Ngãi Giao không có tình trạng hộ dân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh buôn bán. “Được cán bộ khu phố tuyên truyền, vận động nên chúng tôi đã chấp hành chính sách pháp luật của Nhà nước, không lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán. Qua đó, góp phần xây dựng nếp sống văn minh ở khu phố”, bà Nguyễn Thanh Hằng (tổ 2, khu phố Mỹ Tân) chia sẻ.

Bà Trần Thị Bích Phượng, Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Xuân cho biết, mô hình “Dân vận khéo - vận động người dân không lấn chiếm lòng, lề đường Quốc lộ 51 và đường Mỹ Xuân-Ngãi Giao” của khu phố Mỹ Tân thời gian qua đã phát huy hiệu quả, trở thành điển hình trong công tác dân vận. Sắp tới, UBND phường sẽ nhân rộng mô hình này để xây dựng phường văn minh đô thị, bảo đảm ANTT, ATGT trên địa bàn./.

Nguồn: baobariavungtau.com.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất