Thứ Bảy, 27/4/2024
Đại úy Phùng Trung Kiên “dân vận khéo”


Năm 2011, anh trở về quê hương nhận nhiệm vụ tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Sơn với cương vị trợ lý chính trị. Anh được phân công phụ trách về chính sách và dân vận. Hơn 7 năm công tác, anh không ngừng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, đi đến nhiều xã vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn của huyện, thực hiện “ba cùng” với nhân dân, được dân tin yêu, trở thành điển hình trong công tác “dân vận khéo”. 

Những ngày đầu phụ trách công tác dân vận, tuổi còn trẻ, thiếu kinh nghiệm, bản thân anh cảm thấy bỡ ngỡ, khó khăn khi tiếp xúc với người dân. Nhưng sau quá trình học hỏi, đi thực tế, anh nhận ra rằng muốn dân tin và làm theo trước hết cần để dân thấy trách nhiệm, hiệu quả ngay từ chính công việc mình đảm nhận. Được biết, hàng năm huyện đều có chương trình xây dựng cơ sở chính trị tại địa bàn những xã vùng cao, xã đặc biệt khó khăn. Những đợt như vậy năm nào anh cũng nằm vùng ít nhất 1 tháng với người dân. Anh đi từng nhà, đến từng xóm vận động bà con làm đường giao thông, tham gia xây dựng nhà tình nghĩa, giúp đỡ gia đình chính sách, neo đơn; trực tiếp cùng bà con lao động, hướng dẫn bà con đề nghị hưởng chế độ trợ cấp theo quy định. 

Có trường hợp khi anh đến vận động ủng hộ hiến đất hay ủng hộ ngày công làm đường giao thông họ còn cho rằng đó là đi làm thuê nên kiên quyết không ủng hộ. Anh lại giải thích, dành thời gian tuyên truyền, chia sẻ để làm thay đổi nhận thức, giúp bà con hiểu được lợi ích khi mở đường. Từ đó nhiều gia đình sinh sống gần nơi có công trình dân sinh đều tự nguyện góp công sức, hiến đất xây dựng nông thôn mới. Một số địa phương như: Xã Thạch Khoán huy động từ nhân dân và các doanh nghiệp tham gia làm đường giao thông dài 1.600m, đóng góp hơn 600 triệu đồng, hàng trăm ngày công lao động; xã Văn Miếu vận động nhân dân hiến đất ruộng, ủng hộ tiền, ngày công, máy móc, phương tiện tu sửa được 800m đường giao thông nông thôn trị giá hàng trăm triệu đồng… Đặc biệt trong đợt bão lũ vừa qua, anh đã trực tiếp có mặt ứng cứu nhân dân tại nhiều địa bàn bị ảnh hưởng nặng. Anh cùng tổ công tác tiến hành cứu giúp bà con di chuyển đến nơi an toàn. 

Với những đóng góp của mình, nhiều năm anh được Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành, địa phương; được cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao. 

Huyền Trang

 

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất