Thứ Sáu, 19/4/2024
Tình cảm đẹp từ hậu phương
 

Cán bộ, hội viên Hội LHPN phường 12, TP. Vũng Tàu thăm hỏi, động viên và tặng quà bà Võ Thị Ý, mẹ liệt sĩ 


Trong không khí nô nức ngày hội tòng quân và lễ giao nhận quân năm 2019, các chị em hội viên Hội LHPN phường 12 có cách thể hiện tình cảm đặc biệt dành cho các chiến sĩ trẻ và gia đình. Ngoài việc phân công nhau đi chợ mua thịt, cá, rau xanh, gia vị để nấu bữa cơm đãi các chiến sĩ và gia đình, các chị còn đến nhà các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ để thăm hỏi, động viên, tặng quà... Những bữa cơm, những món quà được các chị gửi gắm vào đó cả tình cảm yêu thương nơi hậu phương dành cho 35 chiến sĩ cùng người thân đã thực sự khiến chiến sĩ ấm lòng. 

Những bữa cơm đầm ấm trước khi các chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ như vậy đã được Hội LHPN phường 12 duy trì thực hiện từ năm 2016 đến nay. Đó là một trong những hoạt động thực hiện mô hình Dân vận khéo “Bữa cơm chiến sĩ của các mẹ, các chị và giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình khó khăn có chiến sĩ tại ngũ công tác ở các vùng biên giới, hải đảo” của Hội. Đồng chí Đinh Thị Thu Thanh, Chủ tịch Hội LHPN phường 12 cho biết, mô hình này được Hội đăng ký thực hiện từ năm 2016. Để có kinh phí thực hiện, Hội vận động hội viên, nhân dân và các nhà hảo tâm đóng góp, mỗi người từ 500 ngàn đến hơn 2 triệu đồng. 

Chuẩn bị lên đường nhập ngũ, anh Lê Hiệp Thông (SN 2000, ở 183 Phước Thắng, phường 12) chia sẻ, kinh tế gia đình anh còn khó khăn: mẹ làm thợ may, ba làm nghề đánh bắt hải sản, thu nhập bấp bênh. Thông là con lớn, dưới anh còn có người em gái đang học THPT nên chuẩn bị xa nhà thực hiện nghĩa vụ, anh có chút trăn trở về hậu phương. 

Hiểu được hoàn cảnh gia đình và tâm trạng của Thông, các chị, các cô là hội viên Hội LHPN thường xuyên tới nhà trò chuyện và động viên Thông và gia đình đến anh yên tâm nhập ngũ. Nhờ đó, những băn khoăn, lo lắng của anh được giải tỏa. Anh cũng cảm nhận được sự quan tâm của chính quyền, ban ngành, đoàn thể địa phương đối với gia đình mình. “Trong ngày hội trại tòng quân, tôi đã được thưởng thức những món ăn ngon do chính tay các cô, các chị nấu bằng cả tình yêu thương dành cho chúng tôi. Được dùng bữa cơm ấm cúng cùng ba, mẹ, người thân trước ngày xa nhà, tôi rất xúc động và trân trọng tình cảm của các cô, các chị. Giờ đây, tôi đã hoàn toàn yên tâm về hậu phương, quyết tâm huấn luyện tốt, hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng mà Tổ quốc giao phó”, Lê Hiệp Thông xúc động nói.

Trong 2 năm tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ 2018 và 2019, các hội viên Hội LHPN phường 12 đã đến từng gia đình thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ để động viên; nấu gần 200 suất ăn cho các chiến sĩ và người thân; tặng quà, tiền mặt cho gần 20 lượt gia đình chiến sĩ tại ngũ công tác tại biên giới, hải đảo có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng... Bên cạnh đó, để thể hiện đạo lý “uống nước nhờ nguồn”, Hội LHPN phường còn nhận đỡ đầu 2 mẹ và vợ liệt sĩ với số tiền hỗ trợ thường xuyên 200 ngàn đồng/người/tháng.

Bà Võ Thị Ý (SN 1932, ở 89 Phước Thắng, phường 12), mẹ liệt sĩ Võ Văn Kim cho biết: “Tháng nào, các chị trong Hội LHPN phường và khu phố cũng đến thăm hỏi, tặng quà, bánh, thuốc bổ và 200 ngàn đồng tiền mặt. Tôi rất vui và cảm động trước sự quan tâm của các chị. Tôi mong nghĩa cử đẹp này tiếp tục được duy trì đối với các gia đình có con, em đang làm nhiệm vụ trong quân đội, giúp các chiến sĩ thêm yên tâm về hậu phương, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, bà Võ Thị Ý xúc động nói.

Nhận xét về mô hình này, đồng chí Hồ Thị Thu Thủy, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Trưởng Khối vận phường 12 cho biết, giá trị vật chất của những bữa cơm, những món quà dành tặng các chiến sĩ và gia đình tuy không lớn nhưng chứa đựng nhiều tình cảm và mang giá trị tinh thần lớn lao. Việc làm đó cho các chiến sĩ thấy rằng, chính quyền, đoàn thể luôn quan tâm đến hậu phương, qua đó giúp các chiến sĩ yên tâm về hậu phương, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bảo Khánh/ baobariavungtau.com.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất