Thứ Sáu, 26/4/2024
Cựu chiến binh dân vận khéo
 
Ông Trần Bá Đông, Chủ tịch Hội CCB phường An Tảo 


Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ “Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua”, bằng sự chân thành, kiên trì tuyên truyền, vận động, ông Đông đã giúp hội viên và người dân địa phương hiểu, tin và tự nguyện tham gia nhiều hoạt động của địa phương, đặc biệt trong công tác giải tỏa hành lang, giải phóng mặt bằng. 

Tháng 5.2016, UBND phường An Tảo tổ chức giải phóng mặt bằng để mở rộng và đổ bê tông các tuyến đường trên địa bàn phường. Đây là khu phố “tấc đất tấc vàng” nên khi UBND phường đưa ra chủ trương, một số hộ dân đã phản đối, gây khó khăn cho công tác giải tỏa, nhất là các hộ kinh doanh buôn bán. Trước tình hình đó, ông Đông cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội CCB phường, các chi hội trưởng đi đến từng hộ dân giải thích về những lợi ích của việc mở rộng hành lang đường, vai trò và trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng quê hương, rồi vận động 100% CCB tháo dỡ trước để làm gương. Kết quả đã có trên 300 hộ dân (100%) tự nguyện tháo dỡ các công trình, hạng mục, góp phần giải tỏa hành lang đường dài trên 400m, rộng 3,5m sớm hơn thời gian quy định 1 năm.

Mới đây, nhờ sự khéo léo tuyên truyền, vận động của ông Đông cùng Hội CCB phường, UBND phường An Tảo đã giải tỏa vi phạm dòng chảy 1.000m kênh tiêu Hòa Bình – công trình khơi thông dòng chảy thoát nước, tưới tiêu cho cánh đồng và khu phố An Lợi, An Thượng. Trước đây, nhiều hộ dân, đặc biệt là các hộ kinh doanh buôn bán đã kè đất lấn chiếm dòng kênh, đổ rác bừa bãi nên gây ô nhiễm môi trường, khiến dòng chảy bị ách tắc. Xác định CCB phải gương mẫu đi đầu, ông đã vận động các gia đình là hội viên CCB chủ động tháo dỡ công trình, bàn giao mặt bằng trước. Sau đó, ông cùng các chi hội trưởng chi hội CCB đến từng nhà dân vận động. Bằng sự kiên nhẫn thuyết phục, lắng nghe ý kiến của nhân dân, các hộ dân khác đã noi theo, tự nguyện tháo dỡ công trình bàn giao mặt bằng.

Thực hiện chỉ đạo của Hội CCB tỉnh và thành phố Hưng Yên về xây dựng mô hình các tổ CCB tự quản về “Tham gia giữ gìn an ninh trật tự” và “Tham gia giữ gìn an toàn giao thông”, ông Đông đã tham mưu với UBND phường ra quyết định thành lập 5 tổ CCB tự quản ở 5 khu phố với 42 thành viên. Thời gian qua, các tổ tự quản đã phối hợp tích cực, hiệu quả với Công an phường, thường xuyên tuần tra, nhắc nhở nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, các quy định, hương ước của địa phương, góp phần giữ gìn an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Vào các dịp khai giảng năm học mới, các ngày lễ 30.4, 27.7, 22.12, ông Đông cùng đồng đội đến các trường học trên địa bàn phường An Tảo kể chuyện truyền thống yêu nước và cách mạng cho các cháu học sinh; giáo dục các cháu phòng, chống ma túy học đường và tránh xa các tệ nạn xã hội… Bản thân ông cũng là hòa giải viên tích cực, tham gia hòa giải thành công nhiều vụ tranh chấp, góp phần giữ bình yên khu phố… 

Nhận xét về “người lính già” Trần Bá Đông, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch UBND phường An Tảo cho biết: “Ông Đông là một CCB gương mẫu, luôn đi đầu trong các phong trào của địa phương, đặc biệt là công tác tuyên truyền, vận động. Ông là tấm gương sáng để cán bộ, công chức phường An Tảo noi theo”.

Với những đóng góp tích cực cho tổ chức Hội và sự phát triển của địa phương, ông Đông được Ban chỉ đạo tỉnh về thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” tặng Giấy chứng nhận điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2016 – 2018; được Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hưng Yên tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2011 – 2015.

Dương Miền/ baohungyen.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất