Thứ Ba, 23/4/2024
Phú Đức hoàn thành mô hình Dân vận khéo “Xây dựng camera an ninh Quốc lộ 57B trên địa bàn xã”
Một góc Quốc lộ 57B thuộc địa bàn xã Phú Đức đã được lắt đặt camera. Ảnh: H. Đức

Thực hiện kế hoạch của Ban Dân vận Huyện ủy Châu Thành về xây dựng mô hình Dân vận khéo, Đảng ủy xã Phú Đức đăng ký thực hiện mô hình “Xây dựng camera an ninh Quốc lộ 57B trên địa bàn xã”.

Công tác tuyên truyền, vận động xây dựng Tiêu chí số 19 xã nông thôn mới được Ban vận động mô hình dân vận khéo xã tổ chức nhiều lần (43 cuộc, với hơn 2,1 ngàn lượt người dự).

Ban vận động xã đã phối hợp khảo sát toàn tuyến đường Quốc lộ 57B trên địa bàn, và xác định những vị trí trọng điểm để lắp đặt camera có hiệu quả. Đồng thời, tổ chức tọa đàm để người dân bàn kế hoạch, cách thức đóng góp.

Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng” và thực hiện tính nêu gương đi đầu của cán bộ, đảng viên, mô hình đã được sự đồng tình hưởng ứng cao của quần chúng nhân dân.

Thực hiện từ đầu tháng 5-2018, đến nay, Phú Đức đã vận động đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, được 125,25 triệu đồng do mạnh thường quân và nhân dân đóng góp. Xã tiến hành lắp đặt camera trên toàn tuyến Quốc lộ 57B trên địa bàn xã, tại các ngã 3, ngã 4, ngã 5, các nơi trọng điểm và trụ sở Công an xã. Tổng chi phí lắp đặt 112,65 triệu đồng. Số tiền vận động còn thừa (12,6 triệu đồng) được sử dụng để duy tu, sửa chữa, bảo trì thiết bị.

“Người dân rất nhiệt tình đóng góp. Từ khi có hệ thống camera đến nay cùng với việc phát huy hiệu quả của tuyến đèn đường ánh sáng an ninh, an ninh trật tự trên địa bàn xã được giữ vững. Trên tuyến đường này giờ đây không xảy ra tai nạn giao thông, người dân đi lại vào ban đêm được dễ dàng hơn. Diện mạo nông thôn tiếp tục được thay đổi” - Chủ tịch UBND xã Phú Đức Ngô Thanh Quý chia sẻ.

H.Đức/ baodongkhoi.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất