Chiều 2/10, Bệnh viện Lão khoa T.Ư và Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư đã ký kết với Bộ Y tế về việc triển khai đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 20 bệnh viện trên cả nước cam kết thay đổi phong cách, thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
|
Đại diện các phòng, khoa Bệnh viện Lão khoa T.Ư ký cam kết với lãnh đạo bệnh viện về thực hiện làm hài lòng người bệnh. |
Tại lễ ký kết, hai bệnh viện này đã tổ chức ký cam kết của lãnh đạo các khoa với lãnh đạo bệnh viện, cam kết của từng cán bộ công nhân viên bệnh viện với lãnh đạo các khoa về việc đổi mới phong cách, thái độ đối với bệnh nhân.
Các nội dung cam kết như tham gia đầy đủ các buổi tập huấn về thay đổi phong cách, thái độ phục vụ bệnh nhân; tôn trọng người bệnh; không nhận quà của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân dưới mọi hình thức…
Ông Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cho rằng, các bệnh viện là đơn vị dịch vụ. Vì thế, ở cương vị người phục vụ, các y bác sĩ cần phải đạt được sự hài lòng của người bệnh.
Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho biết, hiện toàn ngành có khoảng 500.000 cán bộ công nhân viên. Đa số các cán bộ y bác sĩ đều tận tâm với nghề, hết lòng vì bệnh nhân. Tuy nhiên, Thứ trưởng thừa nhận, đâu đó vẫn còn số ít các y bác sĩ có biểu hiện tiêu cực, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh cán bộ y tế.
Bà Xuyên cho rằng các bệnh viện cần quán triệt thực hiện các điều đã cam kết, tránh tình trạng chỉ ký hình thức, ký lấy lệ, không hiệu quả.
“Trong quá trình triển khai, các bệnh viện nên có các hình thức khen thưởng đối với các cá nhân, đơn vị thực hiện tốt và có hình thức xử lý với các trường hợp vi phạm cam kết,” Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.
Nguồn: nhandan.org.vn/T.Tr, 2/10/2015