Đó là ý kiến của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên tại buổi ký cam kết
thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng
người bệnh” tại Bệnh viện Nội tiết trung ương.
Bệnh viện Nội tiết Trung ương là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành
trong lĩnh vực nội tiết và chuyển hóa. Trải qua nhiều năm xây dựng và
phát triển, cho đến nay bệnh viện đã trở thành bệnh viện hạng một với cơ
sở vật chất khang trang, hiện đại. Chiều ngày 17/9, Bệnh viện đã ký cam
kết quyết tâm thay đổi thái độ phục vụ người bệnh để bệnh viện ngày
càng phát triển hơn nữa về chuyên khoa nội tiết và chuyển hóa.
PGS. TS Trần Ngọc Lương – Giám đốc Bệnh
viện Nội tiết trung ương cho biết: Trong thời gian qua, bệnh viện Nội
tiết trung ương đã nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện tốt quy
chế dân chủ, quy tắc ứng xử mà Bộ Y tế đã đề ra. Bệnh viện đã tăng
cường tập huấn cho cán bộ, nhân viên các kỹ năng, tình huống về giao
tiếp, nhất là tại khoa Khám bệnh và khoa Cấp cứu. Tất cả các khoa đều có
đường dây nóng để phản ánh kịp thời những búc xúc của bệnh nhân và
người nhà bệnh nhân. Qua đó củng cố niềm tin và sự hài lòng của người
bệnh đối với đội ngũ công chức, viên chức của bệnh viện. Tạo điều kiện
tốt, thuận lợi giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình
ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam.
100% khoa phòng của bệnh viện Nội tiết
trung ương đã ký cam kết giao tiếp, ứng xử, thân thiết với người bệnh;
không nhận quà dưới mọi hình thức; có bộ phận chăm sóc người bệnh và
thân nhân người bệnh; thực hiện tốt đường dây nóng, hòm thư góp ý đúng
quy định; thực hiện tốt khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh
nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thị
Xuyên nêu rõ: Bệnh viện Nội tiết trung ương ký cam kết thực hiện “Đổi
mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng
của người bệnh” thì cần tổ chức tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình
thức phong phú về các nội dung đổi mới.
Một mặt, quán triệt sâu sắc đối với cán
bộ y tế việc đổi mới, chấn chỉnh phong cách, thái độ phục vụ người bệnh
là nhu cầu thiết yếu, phù hợp với liên quan đến sự tồn tại, phát triển
của đơn vị; thực hiện phong cách, thái độ chuẩn mực của người cán bộ y
tế không những là tinh thần, trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào
của mỗi người cán bộ y tế khi được đứng trong hàng của ngành y.
Bên cạnh đó, bệnh viện tăng cường tuyên
truyền, giải thích để người bệnh, người dân thấy được quyền lợi và nghĩa
vụ khi đi khám bệnh, chữa bệnh; trách nhiệm phải tôn trọng cán bộ y tế;
phê phán những hành vi ứng xử không tốt với cán bộ y tế. Tổ chức thực
hiện nghiêm túc cam kết, tránh tình trạng ký cam kết lấy lệ, hình thức,
không hiệu quả. Triển khai công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc
thực hiện đồng thời phát hiện kịp thời những cá nhân, tập thể điển hình
đề xuất với cơ quan có thẩm quyền kịp thời khen thưởng.
Nguồn: ifonet.vn, ngày 18/9/2015