Thứ Năm, 19/12/2024
Đổi mới thái độ phục vụ bệnh nhân: Cần làm đúng cam kết đã ký
Các khoa, phòng chức năng của bệnh viện ký với ban giám đốc bệnh viện.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành trong lĩnh vực nội tiết và chuyển hóa. Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, cho đến nay bệnh viện đã trở thành bệnh viện hạng một với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Chiều ngày 17/9, Bệnh viện đã ký cam kết quyết tâm thay đổi thái độ phục vụ người bệnh để bệnh viện ngày càng phát triển hơn nữa về chuyên khoa nội tiết và chuyển hóa.

PGS. TS Trần Ngọc Lương – Giám đốc Bệnh viện Nội tiết trung ương cho biết: Trong thời gian qua, bệnh viện Nội tiết trung ương đã nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện tốt quy chế dân chủ, quy tắc ứng xử mà Bộ Y tế đã đề ra. Bệnh viện đã tăng cường tập huấn cho cán bộ, nhân viên các kỹ năng, tình huống về giao tiếp, nhất là tại khoa Khám bệnh và khoa Cấp cứu. Tất cả các khoa đều có đường dây nóng để phản ánh kịp thời những búc xúc của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Qua đó củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh đối với đội ngũ công chức, viên chức của bệnh viện. Tạo điều kiện tốt, thuận lợi  giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam.

100% khoa phòng của bệnh viện Nội tiết trung ương đã ký cam kết giao tiếp, ứng xử, thân thiết với người bệnh; không nhận quà dưới mọi hình thức; có bộ phận chăm sóc người bệnh và thân nhân người bệnh; thực hiện tốt đường dây nóng, hòm thư góp ý đúng quy định; thực hiện tốt khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên nêu rõ: Bệnh viện Nội tiết trung ương ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” thì cần tổ chức tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức phong phú về các nội dung đổi mới.

Một mặt, quán triệt sâu sắc đối với cán bộ y tế việc đổi mới, chấn chỉnh phong cách, thái độ phục vụ người bệnh là nhu cầu thiết yếu, phù hợp với liên quan đến sự tồn tại, phát triển của đơn vị; thực hiện phong cách, thái độ chuẩn mực của người cán bộ y tế không những là tinh thần, trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi người cán bộ y tế khi được đứng trong hàng của ngành y.

Bên cạnh đó, bệnh viện tăng cường tuyên truyền, giải thích để người bệnh, người dân thấy được quyền lợi và nghĩa vụ khi đi khám bệnh, chữa bệnh; trách nhiệm phải tôn trọng cán bộ y tế; phê phán những hành vi ứng xử không tốt với cán bộ y tế. Tổ chức thực hiện nghiêm túc cam kết, tránh tình trạng ký cam kết lấy lệ, hình thức, không hiệu quả. Triển khai công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện đồng thời phát hiện kịp thời những cá nhân, tập thể điển hình đề xuất với cơ quan có thẩm quyền kịp thời khen thưởng.

Nguồn: ifonet.vn, ngày 18/9/2015

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất