Thứ Năm, 19/12/2024
Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình
Bệnh viện đa khoa tỉnh đã đổi mới phong cách thái độ phục vụ từ khâu đón tiếp bệnh nhân.

Cách đây chừng một tháng, vào một ngày nghỉ một người khách đi đường từ Sơn La về Hà Nội. Dọc đường thì bị đau bụng đột ngột. Người nhà đưa ông vào Bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu. Sau khi khám, chuẩn đoán bác sĩ chỉ định ông mổ ruột thừa kịp thời. Ra viện, trước tinh thần đầy trách nhiệm của cán bộ y, bác sĩ nhất là điều dưỡng Đoàn Mạnh Nam ông đã gọi điện cho lãnh đạo bệnh viện khen ngợi. Ông chia sẻ: Quả thực tôi đã đi nhiều nơi nhưng ít thấy ở bệnh viện nào có bác sĩ, điều dưỡng niềm nở tận tình chu đáo và có trách nhiệm như vậy.

Bà Đinh Thị Tới, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Đây là hai trong nhiều trường hợp gần đây người bệnh bộc lộ, bày tỏ sự cảm kích trước tinh thần phục vụ của các y, bác sĩ tại bệnh viện. Nhiều người khi ra viện còn lên tận khoa, giám đốc bệnh viện cám ơn. Có bệnh nhân làm thơ tặng như bệnh nhân Nguyễn Công Thành ở khu 2 thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy điều trị tại khoa xương khớp. Cũng theo bà Tới thì trong thời gian gần đây đường dây nóng của bệnh viện nhận được nhiều cuộc điện thoại nhưng số lượng cuộc điện thoại khen ngợi nhiều hơn là phàn nàn. Tùy theo mức độ sự việc lãnh đạo bệnh viện xem xét và khen thưởng động viên cho các y bác sĩ.

Xác định bệnh nhân là trung tâm phục vụ, thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã tổ chức hội nghị ký cam kết giữa y, bác sĩ, điều dưỡng với khoa, với bệnh viện. Theo đó y bác sĩ thực hiện đúng giờ làm  việc, mặc trang phục y tế, đeo thẻ viên chức, có thái độ lịch sự, tôn trọng người bệnh và niềm nở đón tiếp, tận tình hướng dẫn các thủ tục cần thiết. Không cửa quyền, hách dịch, sách nhiễu trì hoãn, thờ ơ, gây khó khăn đối với người bệnh và người nhà người bệnh…Bệnh viện thành lập đường dây nóng niêm yết số điện thoại giám đốc bệnh viện, đường dây nóng sở y tế, Bộ y tế ở bệnh viện. Khi có phản ánh của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân lãnh đạo các khoa, phòng trực tiếp xử lý kịp thời về chuyên môn, giao tiếp ứng xử. Bệnh viện đưa nội dung giao tiếp ứng xử với bệnh nhân vào công tác thi đua hàng tháng bằng hình thức kiểm tra chéo giữa các khoa, phòng. Qua các cuộc giao ban uốn nắn, rút kinh nghiệm kịp thời thái độ của cán bộ khi có phản ánh của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Để nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, chỉnh đốn trang phục, giờ giấc… bệnh viện cũng tổ chức các buổi tập huấn cho những y, bác sĩ mới công tác và những người yếu trong công tác giao tiếp ứng xử. Từ đó dần nâng cao công tác phục vụ bệnh nhân thành nề nếp. 

Nguồn: baohoabinh.com.vn/ Việt Lâm, ngày 14/9/2015

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất