Thứ Hai, 29/4/2024
Phật giáo Trà Vinh chung tay phòng, chống dịch Covid-19

 Chùa Bãi Xào Giữa xã Kim Sơn, huyện Trà Cú, đã chuẩn bị sẵn sàng
cho các ngày Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây,
 nhưng Phật tử không đến lễ đông người để phòng, chống dịch bệnh

Đồng thời, có cách thức tu tập, sinh hoạt tôn giáo phù hợp tình hình dịch bệnh tại cơ sở tự viện, và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế. Chuyển đổi các hình thức hội họp, sinh hoạt tôn giáo, giảng đạo, thuyết pháp qua hình thức trực tuyến, tránh tập trung đông người như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đặc biệt, trong các ngày từ 13 đến 16-4 là Tết Chôl Chnăm Thmây cổ truyền của đồng bào Khmer. Hội Đoàn kết sãi yêu nước tỉnh Trà Vinh cũng ra công văn chỉ đạo và hướng dẫn Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước các huyện, thị xã, thành phố và Sư cả, Ban quản trị 143 chùa Khmer và Phật tử trong việc mừng Chôl Chnăm Thmây phải thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là Chỉ thị 15 và 16/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ. Phải tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống lây lan dịch bệnh và chỉ đạo của các cấp chính quyền địa phương.

Cụ thể, trong các ngày Tết Chôl Chnăm Thmây phải giữ vệ sinh môi trường trong chùa và trong cộng đồng, không buôn bán, ăn uống và sử dụng đồ dùng không hợp vệ sinh. Không tổ chức nghi lễ đón rước Đại lịch mừng năm mới theo phum srok, đón mừng năm mới theo gia đình, tránh tình trạng tập trung đông người như mọi năm. Không tổ chức liên hoan, văn nghệ, trò chơi dân gian, đắp núi cát tường. Không tổ chức cầu an, cầu siêu tập thể, giữ khoảng cách an toàn 2m khi thăm hỏi, chúc mừng nhau. Ngày trọng đại Lễ tắm Phật không được tập trung đông người, có thể chia ra trong bốn ngày Chôl Chnăm Thmây, hoặc theo từng người, từng gia đình riêng lẻ./.

(nhandan.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất