Thứ Năm, 16/5/2024
Thái Bình: Kiểm tra kết quả thực hiện Nghị định số 04 của Chính phủ
 
Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu
tại buổi kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh. Ảnh: Đào Quyên

Thời gian qua, cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị định số 04 của Chính phủ. Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC cơ quan thường xuyên được kiện toàn theo quy định; định kỳ hàng năm rà soát, bổ sung, xây dựng hệ thống các quy chế nhằm phát huy dân chủ trong hoạt động của cơ quan, đơn vị; tổ chức phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở đến toàn thể cán bộ, công chức; thông qua hội nghị cán bộ, công chức, mọi người đã tham gia bổ sung, sửa đổi quy chế chi tiêu nội bộ, quy tắc ứng xử của cán bộ, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan.

Đối với Bảo hiểm Xã hội tỉnh, trong quá trình thực hiện QCDC ở cơ sở, Đảng ủy, Lãnh đạo cơ quan luôn bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, tổ chức triển khai, quán triệt các văn bản quy định về thực hiện dân chủ đến các đơn vị, công chức, viên chức, người lao động. Đảng ủy thực hiện tốt vai trò lãnh đạo toàn diện, tạo điều kiện cho các tổ chức đoàn thể phát huy vai trò, làm tốt các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ của mình; các quyền lợi, chế độ chính sách đối với công chức, viên chức được bảo đảm đúng quy định.

Tại buổi kiểm tra, các thành viên trong Đoàn kiểm tra cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã trao đổi, làm rõ thêm một số kết quả đã đạt được, tập trung chủ yếu vào hoạt động của ban thanh tra nhân dân; đồng thời thảo luận phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn kiểm tra đề nghị các cơ quan, đơn vị trong thời gian tới tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc QCDC, coi đây là việc làm thường xuyên của cơ quan, đơn vị. Quan tâm kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC, chú trọng phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Thường xuyên rà soát, sửa đổi, bổ sung các nội quy, quy chế, quy định của cơ quan cho phù hợp. Việc xây dựng quy chế, quy định phải được thảo luận công khai, thống nhất ý kiến và phải được thực hiện thường xuyên. Mở rộng các hình thức dân chủ, công khai quy chế, quy định tại cơ quan. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức, nhất là những công việc có liên quan trực tiếp, tiếp xúc với tổ chức doanh nghiệp và người lao động. Nâng cao vai trò và hiệu quả hoạt động của ban thanh tra nhân dân cũng như tính gương mẫu của cán bộ, đảng viên, trách nhiệm của người đứng đầu.

Cũng trong buổi sáng ngày 31/10, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở của tỉnh do đồng chí Tạ Ngọc Giáo làm Trưởng đoàn đã kiểm tra kết quả thực hiện Nghị định số 04 của Chính phủ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Đoàn Hồng Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Thực hiện Nghị định số 04 của Chính phủ, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã nghiêm túc triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở trong các hoạt động cơ quan, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của các phòng, ban, đơn vị và từng cán bộ, công chức, viên chức; khắc phục được tư tưởng trông chờ, đùn đẩy công việc; ý thức trách nhiệm và thái độ phục vụ nhân dân được nâng lên. Các chương trình, kế hoạch công tác được đưa ra thảo luận công khai, lấy ý kiến đóng góp dân chủ của các đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức nhằm phát huy tính sáng tạo của tập thể và cá nhân, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; việc công khai, dân chủ các hoạt động của cơ quan đã tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nội bộ cơ quan; công tác quản lý, điều hành của lãnh đạo Sở và các phòng, ban trong cơ quan đạt hiệu quả hơn.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Sở đã giải trình làm rõ một số nội dung Đoàn kiểm tra quan tâm về vướng mắc, bất cập trong thực hiện Nghị định; nhiệm vụ và giải pháp cụ thể trong thời gian tới nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người đứng đầu, đội ngũ cán bộ trong quá trình thực thi nhiệm vụ; hiệu quả của công tác cải cách hành chính.

Phát biểu kết luận, đồng chí Trưởng đoàn kiểm tra đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các thành viên trong Đoàn để bổ sung, hoàn thiện báo cáo gửi Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở của tỉnh. Đối với những đề xuất, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị, Đoàn kiểm tra tiếp thu, tổng hợp trình Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở của tỉnh.

Nguồn: baothaibinh.com.vn, ngày 31/10/2016

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất