Thứ Tư, 24/4/2024
Trao giải cuộc thi phóng sự truyền hình về chủ đề phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2017-2018
 

Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi
phát biểu tại Lễ trao giải

Cuộc thi phóng sự truyền hình về chủ đề phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2017-2018 được phát động vào ngày 15/11/2017. Đến nay, Ban tổ chức đã nhận được hơn 100 tác phẩm dự thi là các phóng sự truyền hình được phát trên các đài phát thanh - truyền hình trên phạm vi toàn quốc. Đối tượng tham gia cuộc thi đa dạng, bao gồm: Phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài Trung ương, địa phương; cán bộ truyền thông của các trung tâm truyền thông và giáo dục sức khỏe các tỉnh, thành phố... Từ các tác phẩm gửi dự thi, Ban tổ chức đã dựa trên các tiêu chí về hình thức và nội dung để lựa chọn 38/105 tác phẩm vào chung khảo, từ đó lựa chọn 13 tác phẩm xuất sắc để trao giải cá nhân và giải tập thể cho các tác giả, nhóm tác giả, cơ quan báo chí.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: Các tác phẩm dự thi đều là phóng sự có chất lượng tốt, nội dung tuyên truyền sâu rộng, ý nghĩa giáo dục sâu sắc; thông tin chính xác, kịp thời; xác định các thông điệp truyền thông rõ ràng, ấn tượng. Nhiều tác phẩm dự thi của các tác giả chuyên nghiệp đã thể hiện góc nhìn đa dạng, sắc sảo của người làm báo về các vấn đề của công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá. Đó là việc bảo đảm thực thi các quy định của pháp luật, công tác chống buôn lậu thuốc lá, đến việc đưa ra các nhân chứng, tài liệu chứng minh tác hại của việc hút thuốc lá và hút thuốc lá thụ động.

Việc tổ chức cuộc thi về chủ đề phòng, chống tác hại của thuốc lá đã tạo ra động lực lớn thúc đẩy các phóng viên, biên tập viên và các tổ chức, cá nhân nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu, điều tra… để sáng tạo những phóng sự mới lạ, phản ánh góc nhìn đa chiều, vấn đề nóng trong công tác phòng, chống tác hại thuốc lá.

 

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi
trao giải Nhất cho tác giả, nhóm tác giả và tập thể đoạt giải.
 


Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao các giải thưởng cá nhân, trong đó có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Ban Tổ chức cũng trao 3 giải tập thể gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 01 giải tổ chức được cấp phép hoạt động báo hình có nhiều tác phẩm dự thi nhất./.

Tin và ảnh: Ngọc Mai

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất