Thứ Tư, 15/5/2024
Xóm Ngoài, xã Hồng Tiến: Ra mắt mô hình điểm cộng đồng tôn giáo và khu dân cư tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu

Xóm Ngoài nằm ở phía bắc của xã Hồng Tiến,  xóm có 213 hộ với trên 900 nhân khẩu, trong đó có 200 phật tử thường xuyên sinh hoạt tôn giáo tại chùa Vân Thượng nằm trên địa bàn xóm. Trong những năm qua, nhân dân trong xóm luôn có ý thức bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi, rác thải được thu gom hàng ngày, đường làng ngõ xóm xanh sạch đẹp. Công tác tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn bảo vệ môi trường được ban quản lý xóm thực hiện thường xuyên, nhất là trong các buổi sinh hoạt xóm hoặc qua các hoạt động tại nhà chùa... Việc ra mắt mô hình điểm "Cộng đồng tôn giáo và dân cư tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu" sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi theo hướng tích cực bảo vệ môi trường của người dân, xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp; đảm bảo môi trường sống và xây dựng khu dân cư văn hóa. Từ mô hình điểm sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát, đôn đốc tổ chức thực hiện và nhân rộng trên địa bàn toàn thị xã.

Nhân dịp này, đại diện cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể của xóm Ngoài đã ký cam kết thực hiện bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, phấn đấu mỗi người dân là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác bảo vệ môi trường./.

Mạnh Thắng

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi