Thứ Sáu, 26/4/2024
Dấu ấn dân vận của lực lượng vũ trang Ðơn Dương
 
 LLVT huyện Đơn Dương tham gia làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn. Ảnh: Ð.Tú


Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Đơn Dương có chức năng, nhiệm vụ chủ yếu là tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc và thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương. Đồng thời là nhiệm vụ xây dựng LLVT huyện vững mạnh toàn diện, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trên giao; phối hợp với các lực lượng khác giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Thực hiện phong trào thi đua “LLVT huyện chung sức xây dựng NTM giai đoạn 2016 - 2018”, Ban CHQS huyện Đơn Dương đã lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng cùng địa phương thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng NTM, NTM kiểu mẫu - Đô thị văn minh.

Trong 3 năm (2016 - 2018), LLVT huyện Đơn Dương đã đóng góp trên 6.000 ngày công lao động; 1,5 tỷ đồng, nhiều đợt vận động, tuyên truyền nhằm chung sức xây dựng NTM, NTM kiểu mẫu - Đô thị văn minh.  

Đặc biệt, trong năm 2018, LLVT huyện đã tham gia 1.579 ngày công lao động, sửa chữa đường giao thông nông thôn, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm, tuyên truyền và vệ sinh môi trường, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn 22 suất quà, tổng số tiền là 11 triệu đồng. Phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện xây dựng 1 căn nhà đồng đội cho chiến sỹ tại ngũ có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 95 triệu đồng và vận động các doanh nghiệp, cá nhân đóng góp mua đồ dùng, vật dụng sinh hoạt trị giá trên 25 triệu đồng.

Thượng tá Tống Xuân Thu - Chính trị viên Ban CHQS huyện Đơn Dương cho biết: Đảng ủy - Ban CHQS huyện luôn xác định công tác dân vận, “Dân vận khéo”, xây dựng đơn vị “Dân vận tốt” là một nhiệm vụ hết sức quan trọng của LLVT huyện. Chính vì vậy, nên trong nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ quân sự - quốc phòng của Đảng ủy và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của Ban CHQS đều đề cập và xác định nhiệm vụ, chủ trương, biện pháp tiến hành công tác dân vận, “Dân vận khéo”, “Dân vận tốt”. Trong quá trình thực hiện luôn chú trọng theo dõi, hướng dẫn các đơn vị bám sát nhiệm vụ chính trị, phù hợp với tình hình cụ thể của từng địa phương nhằm đạt được kết quả tốt nhất. 

Nhằm xây dựng địa phương Đơn Dương giàu, mạnh; góp phần xây dựng NTM kiểu mẫu - Đô thị văn minh, Ban CHQS huyện thường xuyên cử cán bộ tăng cường xuống cơ sở để nắm bắt tình hình tư tưởng của nhân dân, kịp thời giải quyết các mâu thuẫn, không để xảy ra các điểm nóng, chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. 

Ban CHQS huyện đã phối hợp với các đơn vị làm tốt công tác trong các đợt huấn luyện Dân quân tự vệ, Dự bị động viên; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ban CHQS huyện còn trực tiếp tham gia các hoạt động xây dựng khu dân cư “Sáng - xanh - sạch - đẹp” bằng các hoạt động như trồng cây xanh, tu sửa các công trình công cộng, dọn dẹp và vệ sinh môi trường. 

Ngoài ra, để xây dựng NTM kiểu mẫu - Đô thị văn minh; LLVT huyện còn thực hiện kế hoạch công tác dân vận, hưởng ứng phong trào thi đua “LLVT huyện chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Trong đó, LLVT huyện đã đóng góp tiền của, ngày công lao động để giúp đỡ các gia đình là hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Quyết tâm thực hiện giảm nghèo nhanh và bền vững; đẩy lùi các hủ tục, mê tín dị đoan, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Đồng thời, giúp đỡ đồng bào DTTS tiếp cận với phương thức canh tác mới, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp bằng cách cử các cán bộ có kinh nghiệm trong nông nghiệp xuống tận địa bàn để hướng dẫn cho người dân.

Có thể khẳng định rằng, vai trò của LLVT huyện Đơn Dương trong việc chung sức xây dựng NTM, NTM kiểu mẫu - Đô thị văn minh trong thời gian qua là hết sức quan trọng. Bằng những việc làm cụ thể trong công tác “Dân vận khéo”, đơn vị “Dân vận tốt”, LLVT cùng góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng NTM kiểu mẫu - Đô thị văn minh trong thời gian tới của huyện Đơn Dương.

Ðức Tú/ baolamdong.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất