Thứ Năm, 25/4/2024
TX.Tân Uyên: Tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân
 

Người dân tham gia đóng góp ý kiến tại diễn đàn Công an Tân Uyên “Lắng nghe, thấu hiểu,
chia sẻ và hành động” năm 2018 

Tại diễn đàn, lãnh đạo Công an TX.Tân Uyên đã báo cáo tóm tắt tình hình an ninh trật tự (ANTT) năm 2018 trên địa bàn thị xã; báo cáo kết quả thực hiện các nội dung đã được nhân dân đóng góp cho Công an thị xã tại diễn đàn năm 2017; đồng thời thông qua báo cáo giải trình các ý kiến góp ý của các ngành, đoàn thể và nhân dân đối với lực lượng Công an thị xã.

Theo đó, thời gian qua Công an thị xã đã làm tốt công tác tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể thị xã và chính quyền cơ sở phối hợp hỗ trợ lực lượng công an tăng cường công tác bảo đảm tình hình ANTT phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, công tác tấn công trấn áp các loại tội phạm được chủ động, đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm chuyển hóa tình hình ANTT trên địa bàn.

Tham dự diễn đàn, nhiều người dân của 12 xã - phường đã góp ý hết sức cởi mở, chân thành, thẳng thắn đối với lực lượng Công an thị xã trong thời gian qua, trong đó tập trung vào các vấn đề như: Mong muốn ngành công an cần có biện pháp xử lý quyết liệt tình trạng xe ben, xe tải chạy quá tốc độ phóng nhanh vượt ẩu, quay đầu xe gây ra TNGT. Người dân đề nghị ngành chức năng cần gắn đèn tín hiệu, biển báo tốc độ trên đoạn đường cầu Khánh Vân, cầu Bạch Đằng để bảo đảm cho người dân khi tham gia lưu thông. Cần tăng cường hơn công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm để bảo đảm trật tự an toàn xã hội vào ban đêm nhằm giữ bình yên cho nhân dân trên địa bàn. Người dân cũng mong muốn cán bộ tiếp nhận hồ sơ nên hướng dẫn cụ thể để không gây phiền hà người dân đi lại nhiều lần.

Đáng chú ý, người dân phường Tân Phước Khánh phản ánh về tình trạng gọi điện thoại lừa đảo thời gian gần đây xuất hiện ngày càng nhiều, với những lời lẽ đe dọa, giả danh cán bộ thuộc các bộ, ngành của Nhà nước để tống tiền các công ty, người dân. Bên cạnh đó, một số vấn đề về công tác phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường vừa qua xảy ra trên địa bàn thị xã đã được người dân đóng góp ý kiến. Ngay sau đó, những ý kiến đóng góp của người dân được lãnh đạo Công an thị xã giải trình cụ thể, đồng thời trong thời gian tới sẽ có nhiều biện pháp tích cực hơn trong công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, qua đó kịp thời phát hiện những tồn tại, hạn chế, tìm ra những sơ hở, thiếu sót và biện pháp khắc phục trong công tác quản lý nhà nước về ANTT nhằm từng bước xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an TX.Tân Uyên ngày càng trong sạch, vững mạnh, vì nước quên thân, vì dân phục vụ để người dân tin yêu hơn nữa.

Kết luận diễn đàn, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên đã ghi nhận, đánh giá cao diễn đàn Công an Tân Uyên “Lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ và hành động” hiệu quả ngày càng được nâng cao. Theo ông Tươi, trong thời gian tới, lực lượng Công an TX.Tân Uyên tiếp tục phát huy những việc đã làm được trong các lần tổ chức diễn đàn, tiếp thu đánh giá sàng lọc, phân loại các ý kiến góp ý của nhân dân để phân công cán bộ xử lý cho phù hợp; thực hiện tốt “5 biết” nhằm phục vụ cho người dân tốt hơn; lực lượng công an phải làm tốt điều lệnh, nội quy của ngành, đi sâu đi sát, gần gũi hơn nữa với quần chúng nhân dân để khắc phục, sửa chữa và hành động; phải lấy dân làm gốc. Có như vậy, tình hình ANTT, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TX.Tân Uyên mới ổn định, người dân yên tâm lao động sản xuất, góp sức xây dựng, phát triển chung của địa phương.

Hưng Phước/ baobinhduong.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất