Thứ Sáu, 19/4/2024
Huyện M'Đrắk chú trọng công tác dân vận chính quyền
Cán bộ UBND thị trấn M’Đrắk nhiệt tình hướng dẫn người dân đến giải quyết hồ sơ

Với phương châm “trọng dân, gần dân, hiểu dân và có trách nhiệm với dân”, xã Cư Mta đã thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền gắn với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Mọi thông tin, công việc liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ của nhân dân đều được công khai, minh bạch và đưa ra các cuộc họp để “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.

Chủ tịch UBND xã Cư Mta Bùi Minh Trí cho hay, trong các cuộc họp thôn, UBND xã đều cử cán bộ xã phụ trách trực tiếp dự họp với người dân để nắm bắt ý kiến và kịp thời giải đáp những vướng mắc, bức xúc của người dân. Cán bộ làm công tác dân vận của xã còn thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào. Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở xã Cư Mta đã có chuyển biến rõ nét. Trong năm 2018, trên địa bàn chỉ có 9 vụ việc vi phạm pháp luật, giảm gần 1 nửa so với năm 2017 (17 vụ việc); xã đã duy trì hiệu quả các mô hình tự quản về an ninh trật tự như “Tiếng kẻng an ninh” ở thôn 1, 2, 3, 4; “Khu dân cư nói không với tội phạm” tại thôn 19…

Thị trấn M’Đrắk lại chú trọng công tác dân vận của chính quyền, nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân. Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lê Thị Nhung cho biết: Thực hiện “chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”, UBND thị trấn luôn chú trọng giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo đúng thời gian quy định. Nhờ đó, trong nhiều năm liền đơn vị không để quá hạn hay tồn đọng hồ sơ của công dân. Theo kết quả khảo sát năm 2018 của UBND huyện, 95% công dân hài lòng với thái độ phục vụ công dân của bộ phận một cửa và cán bộ tiếp dân của UBND thị trấn. Anh Hồ Đắc Liêm, người dân ở tổ dân phố 8, thị trấn M’Đrắk nhận xét: “Tôi đến công chứng hồ sơ tại bộ phận một cửa, thấy thái độ cán bộ ở đây rất nhẹ nhàng, lịch sự và quan trọng là giải quyết hồ sơ nhanh chóng, không mất nhiều thời gian”.

Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy M’Đrắk Ngô Lương Vĩnh cho biết, thực hiện Chương trình số 50-CTr/HU, ngày 16/12/2013 của Huyện ủy về thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 3/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới” và Kế hoạch số 95-KH/HU, ngày 15/10/2014 về “Tăng cường và đổi công tác dân vận của của chính quyền” của Huyện ủy, Ban Dân vận Huyện ủy M’Đrắk đã ký kết Quy chế phối hợp giữa UBND huyện với Ban Dân vận Huyện ủy về công tác dân vận chính quyền, đồng thời tham mưu Huyện ủy ban hành nhiều văn bản chỉ đạo để các cấp chính quyền thực hiện nhằm tiếp tục cụ thể hóa cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ”, góp phần đổi mới nội dung phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng, phát huy, mở rộng quyền dân chủ của nhân dân, tăng cường, củng cố mối quan hệ gắn bó giữa Đảng với nhân dân.

Nhờ đó, công tác dân vận đã được khối các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn coi trọng, thể hiện rõ trong việc cung cấp các dịch vụ công với cách thức phục vụ thân thiện hơn. Chính quyền cũng tăng cường vận động, đối thoại để người dân đồng thuận trong thực hiện các chương trình, dự án hoặc công việc cụ thể. Công tác giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân được giải quyết dứt điểm, không để xảy ra điểm nóng…

Từ năm 2013 đến nay, Ban Dân vận Huyện ủy M’Đrắk đã xây dựng và duy trì được 86 mô hình dân vận khéo; triển khai xây dựng 49 cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; chỉ đạo xây dựng 47 mô hình và phong trào về thi đua yêu nước.

Vân Lam/ baodaklak.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất