Thứ Năm, 2/5/2024
Tuyên dương người có uy tín, trưởng thôn, người dân tộc thiểu số năm 2017

 Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Hà Nội hiện có 92 nghìn người thuộc các dân tộc thiểu số, cư trú tại 154 thôn thuộc 14 xã của năm huyện. Những năm qua, công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn Thủ đô luôn được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội quan tâm, chỉ đạo tổ chức thực hiện. Do vậy, tốc độ phát triển kinh tế - xã hội các xã vùng dân tộc thiểu số bình quân hằng năm đạt 12%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 25 triệu đồng/năm, có xã đạt 35 triệu đồng/năm. Để đạt được kết quả nêu trên, có phần đóng góp tích cực của người có uy tín, trưởng thôn và người dân tộc thiểu số tiêu biểu, xuất sắc. Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm vận động, phát huy vai trò của đồng bào dân tộc thiểu số trong phát triển kinh tế gia đình, góp phần xóa đói, giảm nghèo ở địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đánh giá cao việc Thành phố đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong thành quả phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, có sự đóng góp không nhỏ của người có uy tín, trưởng thôn, người dân tộc thiểu số tiêu biểu trong việc thực hiện tuyên truyền, vận động người thân và cộng đồng tích cực thực hiện tốt đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, xóa đói, giảm nghèo. Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị TP. Hà Nội tiếp tục triển khai đồng bộ các chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc, tăng cường phát huy vai trò của người có uy tín, trưởng thôn, người dân tộc thiểu số tiêu biểu, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân...

Nhân dịp này, UBND thành phố Hà Nội đã trao quà tặng 30 hộ gia đình dân tộc thiểu số. Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ tặng 30 suất quà cho 30 hộ gia đình dân tộc thiểu số nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Ủy ban Dân tộc tặng 329 suất quà cho đại diện 14 xã. UBND thành phố Hà Nội quyết định tặng Bằng khen cho 42 cá nhân. Ban Dân tộc TP. Hà Nội trao Giấy khen cho 40 người có uy tín, có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ./.

PV

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi